Biết tin bị ung thư, chồng đòi ly hôn

(khoahocdoisong.vn) -Biết tin bị ung thư, chồng đòi ly hôn, bảo để sau anh mất, tôi không phải chịu những thủ tục tang ma ở quê anh rất nặng nề. Anh muốn tôi tập trung nuôi con.

Vợ chồng tôi cưới nhau đã gần được chục năm. Chúng tôi có hai con, con lớn học lớp 4, con nhỏ hơn hai tuổi. Cuộc sống chúng tôi không có gì quá đặc biệt. Chồng là người thương yêu vợ con, không chơi bời, nhậu nhẹt. Chỉ có điều kinh tế chúng tôi hơi khó khăn, căn nhà vừa mới mua trả góp, 20 năm mới trả hết nợ.

Chúng tôi chi tiêu tiết kiệm, dành dụm tiền để trả nợ. Đúng lúc hai vợ chồng đang dồn sức nỗ lực, thì đột ngột anh phát hiện ung thư giai đoạn cuối.

Điều đáng nói, lẽ ra, khi bị bệnh, người ta mong được ở bên gia đình, được người thân chăm sóc, thì chồng tôi từ chối điều trị. Anh nói, đằng nào cũng chết, anh không muốn trở thành gánh nặng, ra đi còn để lại nợ nần cho vợ con.

Mấy ngày hôm nay anh còn đòi ly hôn, bảo để sau anh mất, tôi không phải chịu những thủ tục tang ma ở quê anh rất nặng nề. Để tôi tập trung vào nuôi con.

Vừa sốc, buồn vì bệnh tật của chồng, giờ lại thêm áp lực tâm lý từ những cư xử, quyết định của chồng, nhiều lúc tôi muốn phát điên. Tôi không biết nên làm gì lúc này?

Hoàng Thị Thu Thảo (Yên Bái)

Chị Thu Thảo thân, qua những gì chị chia sẻ có thể thấy, chồng chị là người rất yêu thương vợ con. Vì điều này mà anh quên đi bản thân mình, từ chối điều trị, thậm chí đề nghị ly hôn… Tất cả, chỉ mong vợ con không phải vất vả vì mình, khi mất đi không để lại gánh nặng cho vợ con… Tình cảm đó của anh thật đáng trân trọng và rất xúc động.

Tuy nhiên, bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư, muốn chiến thắng thì yếu tố tinh thần là rất quan trọng. Tri Giao không biết rõ tình trạng bệnh tật của chồng chị, nhưng thực tế vẫn có những điều kỳ diệu, kể cả đối với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Điều quan trọng là phải ổn định tâm lý, vững tinh thần. Nếu suốt ngày bi quan hay chỉ nghĩ tới cái chết, thì chắc chắn, cái chết sẽ đến nhanh hơn.

Trong lúc này, dù rất khó khăn, nhưng chị hãy cố gắng kiên nhẫn ở bên anh, giúp anh bình tĩnh lại. Nói để anh ấy hiểu, vợ chồng càng trong lúc hoạn nạn, lại càng cần có nhau. Chị mong anh là chỗ dựa cho ba mẹ con, yên tâm chữa bệnh, còn nhau một ngày cũng là hạnh phúc. Gánh nặng lớn nhất với chị, không phải là kinh tế, mà là gánh nặng tinh thần nếu không đi cùng anh trong lúc gian nan.

Mong mọi điều tốt lành đến với gia đình chị!

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top