Biệt tài chữa tim mạch và suy giãn tĩnh mạch của vị lương y Sài Thành

Sinh ra và lớn lên ở Hải dương, quê hương của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông nhưng anh lại lập nghiệp tại Sài Gòn – mảnh đất phồn hoa tráng lệ. Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm của ông cha mình, Lương y Phạm Ngọc Khánh còn may mắn được học tập với những người thầy đầu ngành của Châm cứu Việt Nam như GS.TS Nguyễn Tài Thu và rất nhiều những người thầy khác.
Lương y Phạm Ngọc Khánh.

Lương y Phạm Ngọc Khánh.

Những bệnh nhân mạn tính đã khỏi từ bàn tay vị lương y tài ba

Cầm tờ chỉ dẫn trên tay, tôi đã nhanh chóng tìm đến đúng địa chỉ. Ngôi nhà nằm bên đường tại 799 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Quận Gò Vấp, TPHCM không khó tìm như tôi từng nghĩ. Vì chủ ngôi nhà là người mà hầu hết người dân nơi đây đều biết đến, nên tôi hỏi thăm khá dễ dàng.

Cửa phòng khám không đóng, bên trong rất đông người vì vậy tôi bước thẳng vào phía trong. Trước mắt tôi là người đàn ông đã ngoài 50 có gương mặt phúc hậu đang say sưa bắt mạch cho bệnh nhân.

Người đàn ông ấy chính là lương y Phạm Ngọc Khánh – Người mà tôi đã lặn lội từ nơi xa tới đây, tìm gặp và mong được ông bắt mạch, bốc thuốc chữa bệnh. Vì nhiều bệnh nhân nên tôi phải ngồi chờ. Những bệnh nhân ngồi chờ cùng tôi thì ở gần, người thì ở rất xa, rất nhiều người chưa đến lượt khám nhưng không ai tỏ ra sốt ruột như ở bệnh viện. Vì họ biết vị lương y khám chữa bệnh rất cẩn trọng, và có trách nhiệm. Họ gọi lương y này với cái tên thân mật là “chú Khánh”.

Nhiều bệnh nhân cả nước mang trong mình bệnh suy giãn tĩnh mạch đã nhiều năm nay và đã từng khám chữa nhiều bệnh viện và nhiều thầy lang khác nhau. Nhưng họ đã nản lòng khi cả Đông y và Tây y đểu không giúp bệnh tình của mình thuyên giảm. Rồi một ngày có người mach họ về lương y Phạm Ngọc Khánh ở TPHCM hoặc vô tình họ đọc báo, xem tivi thầy hình ảnh anh và những bệnh nhân được anh cứu chữa thì họ đã thêm hy vọng.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm nghiên cứu các bài thuốc dân gian cùng với việc mày mò sáng chế ứng dụng  những bài thuốc  mới và với phương pháp kết hợp giữa cổ truyền với hiện đại, giữa Đông y và Tây y đã giúp lương y Khánh điều trị dứt nhiều căn bệnh. Qua quá trình rèn luyện  của bản thân, vị lương y đã sáng tạo ra nhiều bài thuốc hay, bài thuốc quý chữa các bệnh như viêm tắc tĩnh mạch, suy giãn tĩnh mạch, thoát vị đĩa đệm… và đặc biệt nổi tiếng một vùng với bài thuốc chữa tim mạch và suy giãn tĩnh mạch.

30 thang thuốc, bệnh nhân không còn biến chứng

Nhiều bệnh nhân sau khi uống được 30 thang thuốc trong vòng một tháng, tình trạng bệnh đã chuyển biến tích cực. Hằng đêm, họ không còn phải vật lộn với những cơn đau nhức nữa, chân cũng đỡ sưng hơn.

Bây giờ, họ có thể tự mình đi được mà không cần làm phiền tới ai. Phần vết thương ở ngón chân đang bị hoại tử thì rụng xuống và vết thương ở ngón chân từ từ lành lại. Trước khi điều trị, họ đi siêu âm với kết quả chân phải bị tắc nghẽn đến 98% và có dấu hiệu bị liệt.

Sau khi dùng bài thuốc của lương y Khánh, họ có thể đi đứng bình thường và vận động một cách rất thoải mái”. Thật may mắn và hạnh phúc! Đó là những gì mà mỗi bệnh nhân thường kể lại khi nhắc tới vị lương y tài đức vẹn toàn này.

Ngoài việc khám chữa bệnh tận tình, chu đáo cho bệnh nhân, ông còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương. Ông vinh dự nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen cao quý của TPHCM, Bộ Y tế, của Đảng và Nhà nước.

Bằng khen của Ủy ban nhân dân TPHCM trao tặng cho những đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện xã hội chăm lo dân nghèo và những người nhiễm HIV/AIDS năm 2009.

Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM trao tặng năm 2014 cho hoạt động an sinh xã hội.

Giấy khen hội viên suất xắc của Quận Gò Vấp năm 2014.

Bảng vàng giải thưởng Lê Hữu Trác năm 2015 một trong những giải thưởng cao quý của Nhà nước và nhiều giải thưởng khác…

Ngoài người dân TPHCM biết đến, anh còn được nhân dân khắp nơi ca tụng vị “Bác sĩ có bàn tay vàng”, danh tiếng của vị lương y vang danh bốn phương. Là người thầy thuốc xứng đáng với hai chữ “Tâm – Tài”.

Lương y Phạm Ngọc Khánh – Phòng khám YHCT Phước An Đường

ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM

ĐT: 0903982619

Website: www.yhocphuocanduong.com

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top