Biến tấu món ăn đủ chất với một hộp cá ngừ

Cá ngừ hộp chắc chắn không phải là thực phẩm mà khi nghĩ đến người ta phải nuốt nước bọt ừng ực nhưng những món ăn từ cá ngừ hộp lại cực kỳ ngon và dễ làm.

Ảnh minh họa.

Sushi cuộn cá ngừ cay: Trộn cá ngừ hộp với tương ớt (nếu có tương ớt sriracha là tốt nhất), 1/2 thìa dầu ớt, 1/2 thìa giấm gạo, hành lá thái nhỏ và một ít mayonnaise. Vì phần cá ngừ trộn này đã có vị chua nên phần cơm để cuộn sushi không cần cho thêm dấm.

Salad cá ngừ: Ngoài cá ngừ và rau xà lách, những nguyên liệu khác cần cho món ăn từ cá ngừ hộp này là củ cải, cà rốt, gừng, tỏi, dầu mè, giấm gạo. Có thể cho thêm một ít muối và hạt tiêu cho thêm hương vị.

Cà chua phết cá ngừ: Cắt cà chua thành những lát hơi dày. Trộn cá ngừ với hành, ớt chuông, sốt mayonnaise, muối tiêu và một ít mù tạt rồi lấy một thìa hỗn hợp này đặt lên trên một lát cà chua đã thái, đặt lên trên cùng một lát phô mai rồi nướng cho đến khi phô mai chảy ra.

Chả cá ngừ: Đừng nghĩ cá ngừ đã chín thì không làm được chả cá. Trộn cá ngừ với ớt, ớt chuông đỏ, hành tây, rau mùi, kem chua, một quả trứng và một ít vụn bánh mì, cho thêm một ít vỏ chanh cho thơm. Nêm nếm gia vị cho phù hợp. Trộn đều cho đến khi thành một hỗn hợp nhuyễn, chia thành các phần bằng nhau rồi bỏ vào ngăn đá 45 phút cho cứng. Khi chiên đổ dầu ngập 1/2 viên chả cá, thời gian chiên từ 3 – 4 phút cho cá mềm là được.

Bí ngòi phết cá ngừ: Đây là một món ăn low-carb lại không chứa gluten. Cắt bí ngòi làm đôi theo chiều dọc rồi dùng thìa bỏ hạt rồi cho vào lò nướng khoảng 15 – 20 phút. Trong lúc chờ đợi, trộn cá ngừ với cần tây, hành, thì là, dầu oliu và nước cốt chanh cùng một ít phô mai bào. Khi bí ngòi đã được thì lấy ra cho nhân cá ngừ vào giữa, nướng khoảng 2 – 3 phút cho phô mai chảy ra.

Mỳ Ý sốt cá ngừ bỏ lò: Mỳ Ý luộc khoảng 10 phút trong nước sôi cho chín. Cho một ít bơ vào chảo, cho hành tây băm nhỏ vào đảo cho đến khi hành mềm. Cho một ít bột mì vào đảo khoảng 1 – 2 phút thì từ từ cho sữa vào khuấy nhẹ (không đánh). Khuấy đến khi hỗn hợp đặc lại thì cho phô mai vào. Cho mỳ đã luộc vào khay nướng, đổ cá ngừ lên trên, tiếp đó đổ nước sốt đã làm, cho thêm một ít rau mùi tây thái nhỏ, ngô ngọt, trộn đều rồi cho vào lò 1800C nướng từ 15 – 20 phút.

Trứng nhồi cá ngừ: Luộc trứng bóc vỏ cắt làm đôi, tách lấy lòng đỏ trộn với mayonnaise và sữa chua, cho thêm một ít mù tạt, tương ớt, bột tỏi, cần tây rồi cho vào một túi bắt kem, cắt góc rồi nặn nhân vào chính giữa lòng trắng trứng.

Trang Anh

(tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top