Biên phòng Nga bắn hạ một tay súng trong nhóm biệt kích Ukraina đột nhập biên giới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 4/12, TASS, dẫn nguồn tin từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đưa tin. Lực lượng biên phòng Nga đã ngăn chặn nỗ lực của 3 người đàn ông có vũ trang vượt biên giới từ Ukraine.

Lực lượng Biên phòng Nga đã phát lệnh yêu cầu hạ vũ khí, đầu hàng, nhưng các tay súng nổ súng đáp trả. Cuộc đọ súng diễn ra gay gắt, một trong những tay súng không xác định bị tiêu diệt, hai kẻ khác tháo chạy vào lãnh thổ Ukraine.

“Tại khu vực Cơ quan quản lý Biên giới FSB Nga thuộc vùng Belgorod và Voronezh, ngày 4/12, phân đội biên phòng đã ngăn chặn một nỗ lực xâm phạm biên giới từ Ukraine đến Liên bang Nga của ba tay súng không xác định. Những kẻ vi phạm đã chống trả yêu cầu hạ vũ khí đầu hàng, một tội phạm bị tiêu diệt” - TASS dẫn nguồn thông báo của FSB cho biết.

Văn phòng công chúng FSB chưa cung cấp các chi tiết khác của vụ xâm nhập này.

Nhóm vũ trang không xác định bị đánh chặn có khả năng là một nhóm phá hoại liên kết với cơ quan tình báo Ukraine và có thể được sự hậu thuẫn của phương Tây. 

Trong nhiều năm qua, các nhóm biệt kích Ukraine, với sự giúp đỡ từ ''các đối tác phương Tây", nhiều lần tiến hành các cuộc đột nhập nhằm gây rối, biểu tình hoặc tấn công khủng bố ở Nga.

Những hoạt động này cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo TGO
back to top