Biến nước biển thành nhiên liệu nhờ chất xúc tác chi phí thấp

(khoahocdoisong.vn) - Lần đầu tiên, các kỹ sư hóa học của Đại học Rochester hợp tác với các nhà nghiên cứu tại Phòng Thí nghiệm nghiên cứu hải quân, Đại học Pittsburgh và OxEon Energy, đã chứng minh chất xúc tác molybdenum carbide  được thúc đẩy bởi kali chuyển đổi carbon dioxide thành carbon monoxide, có thể biến nước biển thành nhiên liệu.

Lần đầu tiên, các kỹ sư hóa học của Đại học Rochester hợp tác với các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu hải quân, Đại học Pittsburgh và OxEon Energy, đã chứng minh chất xúc tác molybdenum carbide được thúc đẩy bởi kali chuyển đổi carbon dioxide thành carbon monoxide, có thể biến nước biển thành nhiên liệu.

PGS Marc Porosoff, Khoa Kỹ thuật Hóa học tại Đại học Rochester cho biết, carbon dioxide được chiết xuất từ nước biển cực kỳ khó để chuyển đổi trực tiếp thành hydrocarbon lỏng bằng các phương pháp hiện có. Vì vậy, trước tiên cần phải chuyển đổi carbon dioxide thành carbon monoxide thông qua phản ứng ngược chuyển đổi khí-nước (RWGS). Carbon monoxide sau đó có thể được chuyển đổi thành hydrocarbon lỏng thông qua tổng hợp Fischer-Tropsch.

Porosoff đã phát hiện ra rằng thêm kali vào chất xúc tác molybdenum carbide được hỗ trợ trên bề mặt gamma alumina có thể tạo một chất xúc tác chi phí thấp, ổn định và có tính chọn lọc cao. Công việc tiếp theo của nhóm nghiên cứu là sẽ tiến hành các thí nghiệm kiểm tra tính ổn định của chất xúc tác khi tiếp xúc với các chất ô nhiễm phổ biến như thủy ngân, lưu huỳnh, cadmi và clo.
 

Theo Scitechdaily
back to top