Biên đội B-1B Lancer Mỹ diễn tập ném bom ở Estonia, răn đe Nga

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06.05.2020, Lầu Năm Góc tuyên bố, hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ đã tiến hành chuyến bay huấn luyện xuyên Đại Tây Dương, thực hiện ném bom tại thao trường Tapa thuộc Estonia.

Theo thông cáo báo chí của Không đoàn máy bay ném bom số 28, chuyến bay kéo dài hơn 25 giờ, huấn luyện khả năng tích hợp chiến thuật và tương tác với phi đội F-16 của Đan Mạch khi bay vượt qua đảo Bornholm trên biển Baltic.

Biên đội B-1 cũng thực hiện phiên làm việc với Đài điều khiển không lưu quốc gia của Estonia để huấn luyện thông tin liên lạc với các thiết bị truyền thông trong khu vực Tapa, trước khi thực hiện phương pháp tiếp cận mục tiêu độ cao thấp vào khu vực sân bay Tallinn, Estonia.

Hãng thông tấn Nga Interfax cho biết, thao trường huấn luyện Tapa nằm sát sườn phía tây Nga, cách biên giới quốc gia vùng Leningrad khoảng 100 km.

Cuộc diễn tập biên đội máy bay ném bom được tích hợp với cuộc diễn tập có sử dụng đạn thật Spring Storm, thục luyện nhiệm vụ phối hợp hỏa lực mặt đất và hỏa lực đường không trong hành động liên hợp chung với các đồng minh NATO.

Theo tuyên bố của Lực lượng phòng vệ Estonia: Mục tiêu chính của hoạt động diễn tập là rèn luyện sự phối hợp giữa các đơn vị tấn công trên không và trên bộ. Trong đó, sở chỉ huy hỗn hợp NATO thực hiện nhiệm vụ chỉ huy điều hành tấn công chung, đóng vai trò quan trọng trong việc hợp nhất hỏa lực hai bên, và chỉ huy các cuộc không kích của máy bay chiến đấu trực tiếp trên chiến trường..

Sự hiện diện của máy bay ném bom chiến trường thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu cao của không quân Mỹ, có khả năng nhanh chóng thực hiện các nhiệm vụ bay chiến đấu trên các chiến trường xa, góp phần duy trì sự ổn định, cân bằng lực lượng trên chiến trường châu Âu và gửi thông điệp răn đe rõ ràng tới kẻ thù tiềm năng (Nga).

Việc thực hiện thành công những nhiệm vụ này cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ có khả năng giải quyết các mục tiêu đảm bảo an ninh và lợi ích quốc gia trên phạm vi toàn cầu.

Đại tá Richard Barksdale, Chỉ huy của Cụm không quân chiến thuật số 28 cho biết: “Thực hiện các nhiệm vụ này, các phi đoàn của chúng tôi có được kinh nghiệm quý báu, hoạt động trong một khu vực mà không quân Mỹ chưa từng tiếp cận trước đây”. Estonia từng là nước Cộng hòa của Liên bang Xô viết cũ.

Thực hiện nhiệm vụ này, chúng tôi đã chứng minh được khả năng nhanh chóng hòa nhập trong những hoạt động quân sự với các đồng minh NATO và những đối tác khác trong khu vực. Không quân ném bom thể hiện khả năng nhanh chóng chuyển các hoạt động chiến đấu từ một khu vực này sang một khu vực khác trên phạm vi toàn cầu trong một khoảng thời gian ngắn.

B-1B Lancer với tốc độ siêu âm có thể nhanh chóng tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao và vũ khí thông thường vào bất cứ mục tiêu nào, bất cứ nơi nào trên thế giới với số lượng lớn, trong mọi điều kiện thời tiết, ngày và đêm.

Máy bay ném bom chiến lược siêu âm B-1B Lancer 

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top