Biến điện thoại thành điều khiển từ xa cho tivi, máy lạnh

(khoahocdoisong.vn) - Thay vì sử dụng thiết bị điều khiển tivi, máy lạnh… riêng lẻ, người sử dụng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh smartphone có cài ứng dụng là có thể điều khiển tất cả các thiết bị trong nhà.

Thay vì sử dụng thiết bị điều khiển tivi, máy lạnh… riêng lẻ, người sử dụng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh smartphone có cài ứng dụng là có thể điều khiển tất cả các thiết bị trong nhà. Sản phẩm phần mềm này là của WAHSIS, một startup đang ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ, Đại học Bách khoa TPHCM.

Chị Trần Như Hoa, đồng sáng lập dự án chia sẻ, bản thân đã có thời gian nhiều năm làm việc ở một doanh nghiệp thi công, thiết kế lắp đặt thiết bị cho những căn hộ chung cư. Nhận thấy các thiết bị điện tử trong các căn hộ thường có nhiều loại, có gia đình có đến 4 - 5 cái remote khiến nó trở nên bất tiện.

Cuối năm 2015, chị cùng với cộng sự là anh Võ Thanh Hiền Nhân – một chuyên gia về phần mềm thực hiện những bước đi đầu tiên cho dự án khởi nghiệp này. Nền tảng phần mềm của dự án có thể trải nghiệm và dùng thử tại các căn hộ. Theo đó, người dùng chỉ cần tải ứng dụng và thực hiện một số thao tác là có thể điều khiển các thiết bị trong nhà như đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa, tivi…

Ngay cả khi vắng nhà, người dùng cũng có thể kiểm tra tình hình hoạt động các thiết bị, cũng như điều chỉnh, mở tắt thiết bị chỉ với thao tác trên smartphone. Ứng dụng cũng cho phép người dùng thực hiện các hoạt động kiểm soát tại chung cư như ra vào bãi đậu xe, đi thang máy, vào ra hồ bơi, phòng tập gym…

Theo Đời sống
back to top