Biến chứng khủng khiếp chỉ từ viêm tủy răng

Bà mẹ hai con sống ở New York (Mỹ) phải nhổ 2 chiếc răng sau khi nha sĩ phát hiện chúng bị nhiễm trùng trong một cuộc hẹn định kỳ. Nhưng sáng hôm sau, cô tỉnh dậy với một khối áp xe lớn dưới cằm.

Cô được đưa vào Bệnh viện Albany Memorial và uống một đợt thuốc kháng sinh kéo dài hai tuần. Cô không thể ăn, ngủ hay làm bất cứ việc gì.

Các bác sĩ chẩn đoán Meighan bị viêm tủy xương hàm dưới. Tình trạng nặng đến mức các bác sĩ cắt bỏ gần như toàn bộ hàm dưới của cô và thay thế bằng một thanh kim loại.

Tới tháng 4/2017, cô nhổ tất cả các răng hàm dưới để ngăn ngừa nhiễm trùng. Nhưng điều tồi tệ tiếp tục đến khi Meighan phải trải qua 2 ca phẫu thuật nữa do các biến chứng.

Đầu tiên, các bác sĩ đã cố gắng tạo lại khuôn miệng cho cô bằng xương hông, trước khi thay thế thành công bằng một phần xương ống chân của cô. Meighan còn phẫu thuật tái tạo một phần cổ bằng cơ từ vú.

Hiện, Meighan đã giảm 77 kg so với trước khi phẫu thuật. Thậm chí, cô còn không nhận ra chính mình. “Mọi chuyện giống như tôi đi ngủ ở tuổi 32 và thức dậy trông như người 70 tuổi”, cô tâm sự.

Meighan đau lòng khi tiết lộ đã mất một nửa bên ngực và có những vết sẹo ở hông, chân và mặt. Những lần nhập viện thường xuyên và tình trạng sức khỏe đã khiến cô không thể làm việc kể từ khi lấy tủy răng vào năm 2017. Viêm tủy răng đã khiến cuộc sống của Meighan đảo lộn. Hiện cô hạn chế ra ngoài và không dám nhìn vào gương.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top