Biến chứng khi đốt nhiệt nội đĩa trị thoát vị đĩa đệm

Hỏi:

Trần Thu Hà (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/thoat-vi-dia-dem1.jpg

Ảnh minh họa

ThS Trần Quốc Khánh, Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Tạo nhân nhầy đĩa đệm bằng đốt nhiệt nội đĩa (IDET) là phương pháp điều trị ít xâm lấn, chỉ định cho những bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính do thoái hóa hoặc thoát vị đĩa đệm (TVĐĐ). Nhiều nghiên cứu đã đưa ra con số 50 – 60% bệnh nhân sau áp dụng IDET đạt được kết quả giảm đau hiệu quả (giảm đau hơn 50%).

Bệnh nhân có TVĐĐ đốt sống nhẹ được đánh giá là đáp ứng với điều trị IDET tốt hơn nhóm thoái hóa đĩa đệm mức độ nặng. Phương pháp này ít gây biến chứng nguy hiểm, một số biến chứng có thể gặp như nhiễm trùng khe đĩa đệm, tổn thương rễ thần kinh, thoái hóa đĩa đệm, TVĐĐ hay đau tăng sau điều trị…

IDET chống chỉ định đối với các trường hợp như béo, phụ thuộc thuốc ngủ trước hoặc sau điều trị, hẹp khe đĩa đệm nhiều, TVĐĐ lớn hoặc lan tỏa, số đốt sống có triệu chứng gây đau từ ba đốt trở lên.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top