Biến chứng bạch hầu cướp đi sinh mạng em bé Gia Lai

Sau hai ngày nhập viện, bé Vung, 4 tuổi, ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, đã không qua khỏi. Đây là người thứ ba tử vong do bạch hầu trong hơn một tháng qua.

<div> <ul class="list-news hidden" data-campaign="Box-Related"> <li data-id="4125549"><span><a class="count_cmt" href="https://vnexpress.net/em-nho-mac-bach-hau-tu-vong-4125125.html#box_comment_vne" style="white-space: nowrap; display: none;"><svg class="ic ic-comment"><use _xlink3a_href="#Comment-Reg"></use></svg></a></span></li> </ul> <p>&quot;Ch&aacute;u mất l&uacute;c 2h30 s&aacute;ng nay, chẩn đo&aacute;n bạch hầu thanh quản &aacute;c t&iacute;nh, biến chứng đa phủ tạng&quot;, &ocirc;ng Mai Xu&acirc;n Hải, Gi&aacute;m đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết.</p> <p>B&eacute; trai, người d&acirc;n tộc Ba Na, xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng từ ng&agrave;y 28/6 sau khi đi thăm người th&acirc;n ở tỉnh Kon Tum. Gia đ&igrave;nh mua thuốc cho b&eacute; uống 6 ng&agrave;y kh&ocirc;ng đỡ.</p> <p>S&aacute;ng 3/7 <span>b&eacute; Vung được mẹ đưa tới Trung t&acirc;m Y tế huyện Đăk Đoa điều trị</span>, chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Gia Lai trong ng&agrave;y.</p> <p>B&eacute; đ&atilde; được ti&ecirc;m đầy đủ 3 mũi Quinvaxem (trong đ&oacute; c&oacute; vaccine ph&ograve;ng bạch hầu) trong một năm đầu đời, ti&ecirc;m nhắc lại mũi thứ 4 khi 18 th&aacute;ng tuổi.</p> <p>B&eacute; l&agrave; ca bạch hầu tử vong đầu ti&ecirc;n ở Gia Lai, người thứ 3 tử vong tr&ecirc;n cả nước. Dịch bạch hầu đang b&ugrave;ng ph&aacute;t v&agrave; lan rộng ở c&aacute;c tỉnh T&acirc;y Nguy&ecirc;n. Trong th&aacute;ng 6, tỉnh Đăk N&ocirc;ng ghi nhận 16 ca nhiễm bạch hầu, trong đ&oacute; c&oacute; hai ca tử vong. Tỉnh Kon Tum ph&aacute;t hiện 8 ca từ đầu năm đến nay. TP HCM ghi nhận một ca.</p> <p>&nbsp;</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo vnexpress.net
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top