Bia làm mềm quần áo

(khoahocdoisong.vn) - Với những lon bia đã hết hạn hoặc nhà bạn chẳng ai dùng đến, đừng vứt chúng đi, bởi bia có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm quần áo.

Theo kinh nghiệm của chị Vi Thuý Hà (Hà Nội), với những lon bia đã hết hạn hoặc nhà bạn chẳng ai dùng đến, đừng vứt chúng đi, bởi bia có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm quần áo và giúp màu trang phục được bền lâu hơn. Chỉ việc ngâm quần áo vào trong bia 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên, trang phục của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn và những chất trong bia sẽ giúp khôi phục màu sắc ban đầu của quần áo. Đặc biệt, với những loại quần áo mới sau khi được ngâm vào bia sẽ bền màu hơn bình thường đấy.  Ngoài ra, nếu đồ gỗ trong nhà bị bám bẩn ở những nơi khó lau chùi, chỉ cần một ít bia hòa và với nước rửa sau đó thấm vào khăn ẩm và lau sạch. Để chúng khô tự nhiên và chỉ sau một vài phút, đồ gỗ của bạn sẽ sáng bóng như mới. Bạn có thể đổ bia vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh rồi sau đó ngâm chừng 30 phút, rồi sau đó dùng bàn chải cọ thật sạch, bạn sẽ thấy sáng bóng như mới. 

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top