Bị vợ “cắm sừng” vì yếu

(khoahocdoisong.vn) - Anh bị vợ “cắm sừng” rồi ly hôn, anh không dám yêu ai chỉ vì nghĩ mình không thể có con, không đáp ứng được nhu cầu tình cảm của bạn đời…

Anh bị vợ “cắm sừng” rồi ly hôn, anh không dám yêu ai chỉ vì nghĩ mình không thể có con, không đáp ứng được nhu cầu tình cảm của bạn đời… Đó là câu chuyện trục trặc phòng the đến nghẹn ngào nước mắt của chàng trai Quảng Ninh.

Không dám đi bước nữa… vì sợ “chưa đến chợ đã hết tiền”

Khi đọc những lời chat trên zalo của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Minh với PGS.TS Đoàn Minh Thụy, Tổng thư ký Hội Giới Tính Việt Nam, Giảng viên Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam tôi cũng hiểu một phần thăng trầm cuộc sống của anh.

Là một chàng to cao, có công việc ổn định tại Quảng Ninh, bố mẹ anh từng ly hôn, mẹ ở vậy nuôi anh khôn lớn, học tập và trưởng thành. 30 tuổi anh Minh mới lập gia đình cùng cô gái huyện bên là nhân viên kế toán. Cứ tưởng vợ chồng anh sẽ sống chan hòa, sớm có cháu bế, con bồng cho mẹ anh thêm vui cửa, vui nhà.

Nhưng trong hơn một năm kết hôn, là chuỗi những ngày anh cảm thấy mệt mỏi, chán chường. Hàng ngày tới cơ quan, người chiến sĩ đó oai phong, mạnh mẽ bao nhiêu thì khi về nhà anh cảm thấy yếu đuối, ngại ngùng bấy nhiêu, nhất là khi gặp vợ, khi chỉ có 2 người…

Mặc dù vợ chồng son, nhưng chuyện chăn gối của anh với vợ cứ thưa dần. Mỗi lần gần vợ là anh mất tự tin và lâu dần vợ anh chẳng còn hào hứng chuyện sinh hoạt vợ chồng nữa, cũng chỉ tại chứng xuất tinh sớm của anh. Mỗi lần quan hệ, thời gian chỉ được khoảng 30-40 giây, chưa đủ để vợ có cảm hứng đã bị ngắt quãng… Và chẳng biết từ lúc nào, vợ chồng anh cứ xa dần với nhau, ngủ chung một giường mà như hai người xa lạ.

 Một lần vô tình, anh biết được chị có tình cảm với người khác khá thân mật. Khi anh hỏi, chị thừa nhận đã đi quá xa và lặng lẽ sách đồ kèm theo tờ đơn ly hôn đã chuẩn bị sẵn từ lúc nào anh không hay…

Chuyện vợ chồng của anh Minh đến nhanh và kết thúc cũng khá vội vàng. Anh không dám nói với mẹ nguyên nhân vì sao. Thời gian này, anh Minh chỉ tìm vui trong công việc và những cuộc nhậu. Nhiều khi bạn bè khuyên anh, giới thiệu cho anh bạn gái, thậm chí rủ anh đi “vui vẻ” nhưng anh đều từ chối.

Họ không hiểu rằng anh đang thiếu tự tin về chính mình, chính sức mạnh đàn ông của mình. Anh bị ám ảnh, đau khổ, tự ti mình bị xuất tinh sớm, không thể có con, vậy thì kết hôn, gieo hạnh phúc lên người khác làm gì nữa để lại nhận đớn đau cho mình…

“Không ngờ lâu và khá thế”

Đó là câu “chat” mà tôi chộp được từ phía anh và vị bác sĩ, Phó giáo sư Đoàn Minh Thụy. Khi nhìn thấy những dòng chữ thông báo anh sắp làm bố, anh đã kết hôn thì vị Phó giáo sư này như cảm thấy niềm hạnh phúc của chính mình…

Sau một thời gian dài anh Minh không quan hệ tình cảm với ai. Vì vẫn mang mặc cảm về sự bất lực khó nói của mình. Qua những bài báo, anh tìm đến PGS. Đoàn Minh Thụy với một câu hỏi duy nhất “Em xuất tinh sớm như vậy có nên lấy vợ không, em có thể có con được không?” Được chị chia sẻ, khẳng định “Em vẫn lấy vợ bình thường, thậm chí có con được tự nhiên mà không cần thụ tinh ống nghiệm….”. Anh như cởi được nỗi lo.

Lần đầu tiên tới thăm khám tại Phòng Chẩn trị YHCT tư nhân Đoàn Hồng Phúc của PGS Thụy, anh Minh đã dẫn mẹ đi cùng, để mẹ có thể trực tiếp nghe những lời tư vấn từ bác sĩ, để có thể bớt lo lắng. Theo chỉ định, anh Minh được làm xét nghiệm tinh dịch đồ và các nội tiết sinh dục.

Theo quy định tổng số tinh trùng một lần xuất tinh của người bình thường phải tối thiểu là 39 triệu tinh trùng, trong đó phải đạt từ 15 triệu/1ml tinh dịch, nhưng anh chỉ có 4 triệu với nồng độ 1 triệu tinh trùng/1ml tinh dịch. Mặc dù vậy, sau khi đọc kết quả xét nghiệm tinh trùng của anh, bác sĩ Thụy khẳng định bệnh của anh có thể chữa khỏi và có con vì vẫn có rất nhiều tinh trùng khỏe mạnh trong mẫu xét nghiệm.

Tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị, anh Minh uống thuốc sắc và cao của PGS Đoàn Minh Thụy kê. Sau 1 tháng, anh lại được hướng dẫn đi xét nghiệm kiểm tra lại. Mỗi lần như vậy anh cảm thấy phấn khởi vô cùng vì kết quả đã khá khả quan. Bác sĩ khuyên anh cứ mạnh dạn có bạn gái, tình yêu, sự cảm thông và chân thành sẽ giúp anh có động lực chữa bệnh, bệnh tật sẽ nhanh khỏi hơn.

Đắn đo mãi, cuối cùng anh quyết định ngỏ lời yêu với cô cán bộ trong làng mà anh đã thầm để ý nhưng không dám thổ lộ. Sau 2,5 tháng dùng thuốc, anh quyết định chuyện chăn gối với bạn gái đó. Và thật kỳ diệu, “phát súng” đầu tiên đó anh đã thực hiện ngoạn mục cả chức năng làm chồng và làm cha, bạn gái đã mang thai. Mẹ con người chiến sĩ bộ đội không diễn tả niềm vui nào hơn… Hiện tại, vợ chồng anh đang chuẩn bị chào đón con yêu, và đối với anh cùng gia đình thì bác sĩ Thụy như một vị cứu tinh.

Chia sẻ về ca bệnh này, PGS.TS Đoàn Minh Thụy cho hay: Đây là trường hợp bệnh nhân vừa bị xuất tinh sớm kết hợp suy giảm nặng tinh trùng, nhưng đáp ứng rất tốt với điều trị. Người bệnh mạch xích nhược, lưỡi bệu, tím, biểu hiện tình trạng thận tinh bất túc, can khí uất kết do căng thẳng kéo dài,... bệnh nhân được chỉ định dùng một phương thuốc vừa bổ thận và sơ can để chữa bệnh. Khi đang điều trị ở tháng thứ ba, ngay từ lần quan hệ đầu tiên người bệnh đã có thể kiểm soát rất tốt thời gian giao hợp, cũng như bạn gái có thai. Và hiện tại, anh có thể kiểm soát tốt được thời điểm xuất tinh, thời gian kéo dài 10-15 phút, gia đình hạnh phúc.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top