Bị ung thư không nên tiêm tế bào gốc

Bị ung thư không nên tiêm tế bào gốc, lời khuyên chân thành của chuyên gia có thể khiến bạn ngỡ ngàng nhưng là sự thực cần cân nhắc, ngay cả khi bạn có nhiều tiền.

Hỏi: Tôi bị ung thư vú và đã điều trị gần 2 năm nay. Tôi nghe nói tế bào gốc rất tốt cho sức khỏe, vậy tôi có thể tiêm tế bào gốc được không?

Vũ Mỹ Hạnh (Hà Nội)

Bị ung thư không nên tiêm tế bào gốc

BS Lim ZiYi, Giám đốc Ngân hàng Tế bào gốc Stem Med Singapore cho hay: Phương pháp cấy tế bào gốc có rất nhiều tác dụng cho con người như ngoài khả năng trẻ hóa thì đã có nhiều nghiên cứu chứng minh có khả năng chữa được nhiều bệnh, tăng miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là tăng sinh tế bào để chữa các bệnh trên cơ thể.

Nhưng khi bị ung thư (trừ ung thư huyết học) không nên sử dụng phương pháp tiêm hay truyền tế bào gốc. Bởi, tế bào gốc tốt cho tế bào bình thường nhưng đồng nghĩa cũng có những nguy cơ tốt cho cả tế bào ung thư. Vì thế vô hình trung sẽ thúc đẩy tế bào ung thư phát triển. Do đó, chỉ nên cân nhắc sử dụng liệu pháp tế bào gốc khi điều trị ung thư khỏi ít nhất 3 năm trước đó.

PV

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top