Bị UAV Israel phóng tên lửa truy sát, chỉ huy chiến trường Hezbollah kịp bỏ xe thoát thân

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15.04.2020, theo trang Al-Quds Al-'Arabi, máy bay không người lái (UAV) của Israel tiến hành cuộc tấn công ám sát một chỉ huy chiến trường của Hezbollah trên khu vực dọc biên giới Syria-Lebanon.

Theo thông tin này, UAV của Israel tiến hành cuộc tấn công nhằm sát hại chỉ huy chiến trường Hezbollah, có mật danh là “Al-Hajj ‘Imad”, khi chiến binh này đang đi từ Lebanon đến Syria.

Theo nguồn tin của trang Al-Quds Al-'Arabi, UAV Israel phóng hai tên lửa vào chiếc xe hơi của chỉ huy chiến trường Hezbollah trong khu vực Jdeidat Yabous, gần biên giới Syria-Lebanon. Tên lửa đầu tiên bắn trượt mục tiêu, viên chỉ huy Hezbollah kịp rời khỏi phương tiện và quả tên lửa thứ 2 phá hủy chiếc xe này.

Khi đó, viên chỉ huy chiến trường Hezbollah đang đi đến vùng ngoại ô phía nam Damascus viếng các đền thờ ở quận Sayyeda Zainab.

Chiếc xe Jeep chở chỉ huy chiến trường Hezbollah bị phá hủy trên vùng biên giới Syria - Lebanon

Chiếc xe Jeep chở chỉ huy chiến trường Hezbollah bị phá hủy trên vùng biên giới Syria - Lebanon

Truyền thông xã hội công bố một số bức ảnh, ghi lại hình chiếc xe bị phá hủy khi đang trên đường tới Syria.

Hãng thông tấn nhà nước Syria, SANA cho biết, UAV đã tấn công một chiếc xe của thường dân. Hãng truyền thông Lebanon “National News Agency” cho biết, UAV Israel phóng tên lửa phá hủy một xe jeep, không có thương vong người.

Truyền thông Hezbollah không bình luận về những thông tin này.

Mạng xã hội Twitter công bố video, ghi lại cảnh Không quân Israel phá hủy chiếc xe của chỉ huy Hezbollah dọc biên giới Syria-Lebanon. Vụ tấn công diễn ra khá chậm đã như một sự cảnh báo, những người ngồi trong xe Jeep đã kịp thoát khỏi phương tiện một thời gian khá dài trước khi quả tên lửa đánh trúng mục tiêu.

Theo TGO
back to top