Bị ù 1 bên tai phải là bệnh gì? Cải thiện hiệu quả bằng cách nào?

Ù tai phải là tình trạng bạn nghe thấy âm thanh lạ ở bên trong tai phải mà không đến từ nguồn nào ở môi trường bên ngoài. Vậy ù 1 bên tai phải là bị bệnh gì và làm sao để cải thiện hiệu quả?

Bị ù 1 bên tai phải là bệnh gì?

Khi bị ù một bên tai phải, bạn sẽ luôn có cảm nhận về những âm thanh không có thực ở bên tai phải như: Tiếng ù ù, e e, o o... Theo giới chuyên gia, ù tai phải đôi khi không phải bệnh mà là triệu chứng của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như:

- Viêm tai giữa: Viêm tai giữa là một trong những bệnh về tai phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Viêm tai giữa không được điều trị đúng cách có thể gây ù tai và làm suy giảm khả năng nghe.

Ù tai.

Ù tai.

- Suy giảm chức năng thận: Đây là nguyên nhân gây ù tai phổ biến nhưng ít người biết tới. Sở dĩ, chức năng thận có liên quan tới ù 1 bên tai phải là do: “Thận khai khiếu ở tai”. Điều này có nghĩa, chức năng thận có mối quan hệ mật thiết tới sức khỏe thính giác, khi thận yếu thì tai sẽ bị ù, nếu yếu quá thì tai bị điếc.

- Rối loạn tuần hoàn máu: Tuần hoàn máu có vai trò quan trọng giúp cung cấp oxy và dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai, làm thính lực luôn khỏe mạnh. Khi tuần hoàn máu bị rối loạn sẽ khiến quá trình này bị gián đoạn, cuối cùng dẫn tới triệu chứng ù tai, nghe kém.

- Bên cạnh đó, các vấn đề khác như: Rối loạn khớp thái dương hàm, bệnh xơ cứng tai, huyết áp cao, tiểu đường… cũng có thể là nguyên nhân gây ù 1 hoặc cả 2 tai.

Làm sao để khắc phục tình trạng ù 1 bên tai phải hiệu quả?

Khi có triệu chứng ù tai phải, bạn không nên chủ quan mà cần tìm cho mình phương pháp điều trị càng sớm càng tốt. Một số liệu pháp tự nhiên dưới đây có thể giúp ích cho bạn:

- Sử dụng liệu pháp âm thanh: Liệu pháp âm thanh khá hiệu quả, đặc biệt là về đêm, khi không gian yên tĩnh. Nghe nhạc giúp người bệnh không còn cảm nhận về âm thanh khó chịu trong tai và dễ ngủ hơn.

- Tập thể dục cũng có thể mang đến lợi ích trong việc kiểm soát chứng ù tai. Để giảm các triệu chứng ù tai, bạn có thể thực hiện những môn thể thao như thiền, yoga, đi bộ, đạp xe,…

- Có chế độ dinh dưỡng phù hợp: Các chuyên gia thính học khuyên người bị ù tai nên áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh để tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện ù tai hiệu quả. 

Giải pháp mới giúp cải thiện ù tai phải từ thảo dược thiên nhiên

Theo Đông y thì ù tai nói chung hay ù tai phải nói riêng là do thận hư mà thành. Tai là cửa ngõ của tạng thận. Cho nên, để quá trình điều trị ù tai có hiệu quả cao thì không thể thiếu việc tác động đến tạng thận.

Hiện nay, có một sản phẩm giúp cải thiện ù tai phải an toàn, hiệu quả, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên như: Cây cối xay (thành phần chính), vảy ốc, đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử… Các thảo dược này giúp mang tới công dụng:

- Câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, thục địa giúp tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

- Cối xay, vảy ốc, câu kỷ tử, cẩu tích giúp cải thiện ù tai phải do gặp các vấn đề viêm nhiễm ở tai như: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài...

- Đan sâm, L- carnitine fumarate, kẽm giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, tăng cường lưu thông máu lên tai, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh thính giác, giúp thính lực luôn khỏe mạnh.

Ù tai phải là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau trong cơ thể. Tùy vào mỗi nguyên nhân gây bệnh mà bạn cần tìm cho mình giải pháp khắc phục phù hợp. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay để tình trạng ù tai phải sớm được cải thiện, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay - một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa… viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao gồm: Người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực. Tăng cường thính lực cho đôi tai trong hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính lực.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top