Bị "tố" quấy rối nữ học viên, Phó khoa ĐH Ngoại thương nói gì?

Giảng viên Trường ĐH Ngoại thương đã chính thức lên tiếng về thông tin bị "tố" quấy rối, lừa tiền cựu nữ sinh viên.

Liên quan đến bài đăng của một cựu nữ học viên "tố" bị giảng viên Trường ĐH Ngoại thương "bùng" tiền "chạy" suất vào ĐH Ngoại thương và có những hành vi "quấy rối", thầy N.N. Đ., nhân vật được cho là bị "tố" đã chính thức lên tiếng.

giang-vien-dh-ngoai-thuong-quay-roi.jpg
Bài đăng của cựu nữ sinh viên nhận được lượng tương tác lớn sau thời gian ngắn đăng tải

Trao đổi với PV, thầy Đ. khẳng định những gì mà cựu nữ sinh viên chia sẻ là không hề có. 

Tài khoản mà cựu nữ sinh viên đó dùng là nick clone (ảo) mới lập, không hề có thông tin uy tín. Hiện tại, thầy Đ. và nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh để truy vết xem ai là người đăng và họ đăng với mục đích gì.

"Sự việc này không chỉ ảnh hưởng danh dự tôi mà còn liên quan đến uy tín, danh dự của Trường Ngoại thương trong mùa tuyển sinh sắp tới. Khoa tôi cũng là 1 trong những khoa hot nhất ở trường. Ngoài sự vào cuộc của công an, tôi cũng sẽ đưa ra thông cáo của riêng mình trên trang cá nhân", thầy Đ. nói.

giang-vien-dh-ngoai-thuong-quay-roi-2(1).jpg
Thầy Đ. - người được cho là bị "tố" trong bài đăng của cựu nữ sinh viên cho biết sẽ đưa ra thông cáo của riêng mình trên trang cá nhân.

Đại diện Trường ĐH Ngoại thương cho biết, chỉ sau 2 tiếng thông tin được lan truyền, Trường đã yêu cầu giảng viên liên quan giải trình bằng văn bản và mời công an vào xác minh, làm rõ sự việc.

Bởi đây không phải vấn đề chỉ liên quan tới hai bên (nữ học viên - giảng viên) mà còn là trách nhiệm giải trình với xã hội.

Quan điểm của Trường ĐH Ngoại thương là sẽ xử lý nghiêm nếu xác định giảng viên có vi phạm như thông tin được đăng tải. Trường hợp thông tin không đúng, trường cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh rõ động cơ, mục đích của người phát thông tin.

Trước đó, trong ngày 13/12, trên mạng xã hội xôn xao bài đăng tự xưng là 1 cựu sinh viên Ngoại thương tố bị một giảng viên trường quấy rối, lừa tiền.
Người xuất hiện trong bài đăng là thầy Đ. - Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, giảng viên Marketing. Đồng thời, thầy từng là Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quốc tế. Hiện tại, thầy là Phó khoa đào tạo quốc tế của trường ĐH Ngoại thương.

Theo bài đăng, sau khi tốt nghiệp thì nữ sinh viên này quyết định học lên Thạc sĩ tại trường Ngoại thương. Thầy Đ. hay rủ nữ sinh đi uống cà phê và không ít lần đã có hành vi đụng chạm vào tay, đùi nữ sinh viên. Ngoài ra thầy Đ. còn nhiều lần gửi hình ảnh lẫn tin nhắn nhạy cảm.

Một thông tin cũng thu hút sự chú ý của dư luận là cựu nữ sinh viên này "tố" thầy Đ., hứa giúp sinh viên chạy tiền để làm luận án, "chạy" vào làm giảng viên chính thức tại ĐH Ngoại thương với giá khoảng vài trăm triệu. Nhưng vì số tiền quá lớn nên nữ sinh nay đã đưa cho thầy trước một khoản tiền để "lo lót cho lãnh đạo".

Tuy nhiên sau khi đưa tiền, nữ sinh viên này cho biết thầy Đ. không liên hệ lại. Sau đó thầy giải thích việc chạy suất vào giảng viên gặp khó khăn vì Ngoại thương thay đổi chính sách tuyển. 

Cựu nữ sinh viên này cho biết, sẽ tiếp tục đợi thầy Đ. thêm vài tháng nhưng vẫn không có hồi âm. Khi cựu sinh viên này quyết định sẽ đòi lại số tiền này thì bị thầy Đ. hăm doạ: "em có làm um lên thì chỉ có mình thiệt chứ vị trí và uy tín của thầy ở trường là vững lắm rồi".

Cuối cùng, người tự xưng là cựu sinh viên cho hay nếu thầy Đ. không sớm phản hồi thì sẽ tung thêm bằng chứng về vụ việc. 

"Em thực sự vô cùng bế tắc và tuyệt vọng cả một thời gian dài nhưng vì bị đe dọa quá mức nên hôm nay có thế nào đi nữa em cũng quyết nói hết về bộ mặt thật của một thầy giáo không có đạo đức của ngôi trường em từng học đại học và thạc sĩ - Đại học Ngoại thương Hà Nội", bài đăng viết.

Hiện tại, vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. KH&ĐS sẽ tiếp tục cập nhật về vụ việc.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top