Bí thư Thành ủy Huế lên tiếng về tuyên bố gây "sốc" của chàng trai Huế ly hôn nếu vợ không đẻ được con trai

Bí thư Thành ủy Huế cho rằng, chàng trai Huế 30 tuổi đã nói những câu ngây ngô về phong tục, truyền thống Huế.
Chàng trai Huế chia sẻ về việc ly hôn vợ nếu không đẻ được con trai, gây sốc.

Trong chương trình game show Hành lý tình yêu (tập 4) phát sóng trên VTV3 lúc 20 giờ 30 ngày 29/11, có chàng trai Công Hoàng (30 tuổi, đang làm kế toán tại TPHCM) quê ở Thừa Thiên - Huế đã gây "sốc" cho nhiều khán giả khi tuyên bố sẽ ly hôn vợ nếu không đẻ được con trai và muốn giữ truyền thống gia đình là vợ phải ngồi "mâm dưới".

chang-trai-hue-ly-hon-neu-vo-khong-de-duoc-con-trai.jpg
Quan điểm ly hôn nếu vợ không đẻ được con trai và phụ nữ chỉ ngồi mâm dưới của Công Hoàng đã nhận về nhiều "gạch đá".

Quan điểm của chàng trai Huế Công Hoàng đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người dân xứ Huế. Trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc.

Ngày 1/12, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế, cũng đã đăng ý kiến về chương trình.

Ông Định cho biết, nhiều bạn trẻ đã chuyển cho ông xem clip chương trình gameshow nào đó có câu chuyện chàng trai nói giọng Huế đi tìm bạn gái với thông điệp: "Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai".

"Chàng trai 30 tuổi nói những câu ngây ngô về phong tục, truyền thống Huế...  Phần lớn người Huế xem clip này sẽ cảm thấy văn hóa Huế đang bị xúc phạm vì sự non nớt về hiểu biết văn hóa và thủ thuật cường điệu đã bị lạm dụng quá đáng", ông Định nhận định.

Theo ông Định, đây không phải là một chương trình truyền hình trực tiếp, nếu giả sử có một chàng trai Huế tư duy ấu trĩ như trong chương trình thì ông đạo diễn và êkip kia, thay vì "giãy đành đạch" phản đối chàng trai, cần phải "giãy" để chương trình này đừng lên sóng.

"Hội nghị văn hóa toàn quốc vừa diễn ra với thông điệp được nhấn mạnh: "Văn hóa soi đường cho quốc dân đi". Để "dọn đường" cho quốc dân gìn giữ và xây dựng một nền văn hóa tốt đẹp, văn minh, cần phải loại bỏ khỏi xã hội những chương trình nhân danh văn hóa để làm những điều vô văn hóa, cần lên án những kẻ nhân danh là người làm văn hóa để "làm tiền" văn hóa", ông Định viết.

chang-trai-hue.jpg
Hình ảnh đẹp về thanh niên Huế được Bí thư Thành ủy Huế đăng kèm bài viết. Ảnh: Facebook nhân vật.

Kèm bài viết, ông Định đã đăng tải những hình ảnh đẹp của thanh niên Huế trong những ngày chống dịch vất vả đang diễn ra kèm lời nhắn nhủ: "Văn hóa là khi chúng ta biết sống, cống hiến cho những điều tốt đẹp".

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top