Bị "sờ gáy" vì liên quan đến trùm gỗ Phượng "râu”, một giám đốc bỏ trốn

Sáng 26/12, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Giám đốc Công ty Thảo Trúc vì có liên quan đến trùm gỗ Phượng "râu”. Tuy nhiên, người này đã bỏ trốn.

Người bị khởi tố là Nguyễn Thành Kiệt (SN 1966, trú tại: 1B, Lý Hồng Thanh, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Kiệt bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” cũng như có hành vi “Đưa hối lộ”. Trước khi bị khởi tố Kiệt là Giám đốc Công ty TNHH Thảo Trúc.

Lực lượng chức năng vây ráp lán trại của Phượng "râu" trong rừng.

Liên quan đến vụ án trùm gỗ Phượng "râu”, trước đó VKSND tỉnh Đắk Nông đã ký các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang, (nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), Lê Quang Thái - Đội trưởng ĐKLCĐ và PCCCR số 1 - thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông.

Ngoài ra, VKSND tỉnh Đắk Nông cũng ký quyết định khởi tố ông Hà Thăng Long (Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn), tuy nhiên ông này được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cả 3 người này bị khởi tố để tiếp tục điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.


Trùm gỗ Phượng "râu".
Trùm gỗ Phượng "râu".

Trong vụ án này, nhiều đối tượng khác liên quan đến vụ án đã bị khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2017 đến tháng 4/2018, Đội Kiểm lâm cơ động số 1 do ông Thái làm Đội trưởng đã không kiểm tra, không phối hợp với Hạt kiểm lâm để tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm của Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”) và Công ty Long Vũ.

Trước đó, Công ty TNHH Thảo Trúc (do Nguyễn Thành Kiệt làm Giám đốc) đã ký hợp đồng, mua đấu giá lô gỗ trục vớt từ suối Đắk Đam (thuộc địa giới hành chính huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) với số lượng gần 600m3 gỗ tròn và hơn 61m3 gỗ hộp từ nhóm II đến nhóm VI.

Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã xuất hóa đơn và ban hành các văn bản liên quan cho Công ty TNHH Thảo Trúc đưa người và phương tiện vào để vận chuyển gỗ mua đấu giá. Lợi dụng việc này, Phượng “râu” và Kiệt đã vận chuyển gỗ không có nguồn gốc hợp pháp về các kho bãi của Phượng “râu” tại huyện Cư Jút (Đắk Nông) với số lượng rất lớn.

Để vận chuyển, chế biến, tiêu thụ số gỗ không có nguồn gốc hợp pháp mà không bị kiểm tra, xử lý, Kiệt và Phượng “râu” đã gặp gỡ, thỏa thuận thống nhất với nhau chung chi cho Lê Quang Thái hàng trăm triệu đồng.

Theo infonet.vn
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top