Bí quyết trị hẹp, hở van tim và cách để bảo vệ trái tim khỏe mạnh

(khoahocdoisong.vn) - Với người bệnh hẹp hở van tim, điều họ lo lắng không chỉ là những cơn đau thắt ngực, khó thở kéo dài, mà còn là nỗi bất an về nguy cơ biến chứng suy tim nguy hiểm sau này. Thật khó có thể thoát khỏi gánh nặng bệnh tật nếu như không tìm được giải pháp điều trị đúng. Bởi vậy, việc trang bị những kiến thức về bệnh cùng cách phòng ngừa và điều trị dưới đây chính là bí quyết giúp bạn sống khỏe hơn mỗi ngày.

Bệnh hẹp/hở van tim là gì?

Trái tim của chúng ta được tạo nên 4 loại van tim: van 2 lá, van 3 lá, van động mạch chủ và van động mạch phổi, đảm nhiệm chức năng đóng mở nhịp nhàng để máu lưu thông theo một chiều nhất định giữa các buồng tim và buồng tim với động mạch.

- Hở van tim là khi van tim không thể đóng kín khiến máu bị trào ngược lại buồng tim phía trước, tim phải tăng hoạt động để bù lại lượng máu bị thiếu hụt. Độ hở van chia thành 4 mức: 1/4 (nhẹ), 2/4 (trung bình), 3/4 (nặng), 4/4 (rất nặng).

- Hẹp van tim là tình trạng van tim không thể mở ra hoàn toàn để tống máu, làm cản trở sự lưu thông máu qua van tim. Hẹp van chia thành 3 mức: hẹp nhẹ, vừa và hẹp khít dựa vào diện tích lỗ van.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Triệu chứng điển hình của bệnh hẹp/hở van tim

Bệnh van tim có thể không gây triệu chứng, nhiều người chỉ biết mình mắc bệnh khi tình cờ đi khám. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển nặng thì triệu chứng lại rất điển hình:

- Đau tim, đau thắt ngực;

- Ho, khó thở khi gắng sức, nằm ngửa;

- Sưng phù hai bên mắt cá chân, bàn chân hoặc bụng;

- Hồi hộp, đánh trống ngực, nhịp tim nhanh bất thường;

- Mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu;

Nên cảnh giác với những biến chứng do bệnh van tim;

Biến chứng nguy hiểm và đáng chú ý nhất của bệnh hẹp/hở van tim, đó là suy tim. Khi van đóng mở không đúng cách, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn hơn để đảm bảo đủ lượng máu đi nuôi cơ thể.

Lâu dần, tim bị quá tải và chức năng co bóp cũng bị kém đi. Ngoài ra, người bệnh van tim còn phải đối mặt với nguy cơ rối loạn nhịp tim, tăng áp lực động mạch phổi, nhồi máu cơ tim, đột quỵ… nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời.

Điều trị hẹp/hở van tim như thế nào để ngừa biến chứng?

Ngay khi phát hiện bệnh, bạn nên nâng cao ý thức điều trị và phòng ngừa để giúp bảo vệ trái tim.

Thực tế, chỉ khi hẹp/hở van tim mức độ quá nặng, bác sĩ mới chỉ định phẫu thuật thay, sửa chữa van. Còn trước mắt, người bệnh sẽ được dùng thuốc giãn mạch, hạ áp, lợi tiểu, chống đông máu... nhằm giảm nhanh triệu chứng.

Tuy nhiên, chỉ dùng thuốc thôi thì chưa đủ để kiểm soát bệnh và ngăn ngừa biến chứng. Các chuyên gia khuyên rằng, giải pháp hữu hiệu nhất chính là điều chỉnh lối sống khoa học bằng cách ăn uống lành mạnh, ăn nhạt, ít chất béo, bỏ thuốc lá, vệ sinh răng miệng tốt, tập thể dục đều đặn và thăm khám sức khỏe định kỳ... kết hợp dùng các sản phẩm bổ trợ từ thảo dược tự nhiên.

Tiêu biểu hiện nay là phải kể đến những sản phẩm có chứa nhiều thành phần tốt cho tim, chẳng hạn như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Đan sâm, Hoàng bá, Sơn tra, cao Natto... Không chỉ giúp giãn mạch, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện lưu lượng máu qua van tim, sản phẩm còn giúp chống phá cục máu đông hiệu quả.

Nhờ vậy, các biểu hiện mệt mỏi, đau ngực, khó thở nhanh chóng được cải thiện và tình trạng hẹp/hở van tim không tiến triển nặng gây suy tim, rối loạn nhịp tim. Đây cũng chính là mục tiêu quan trọng trong điều trị bệnh và hạn chế lạm dụng thuốc tây dài ngày.

 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống
Thành phần: Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine, Alpha lipoic acid.
Công dụng:
– Hỗ trợ giúp tan huyết khối, hạ lipid máu.
– Hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim.
Đối tượng sử dụng:
– Người bị bệnh mạch vành, thiểu năng vành, suy vành, đau tim, đau thắt ngực.
– Người bị hẹp/hở van tim.
– Người bị nhồi máu cơ tim, suy tim.
– Người bị rối loạn lipid máu và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Cách dùng:
– Ngày dùng 4–6 viên, chia 2 lần trước bữa ăn 30phút hoặc sau ăn 1giờ.
– Nên sử dụng liên tục từ 1–3 tháng.
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số GPQC: 01303/2017/ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty Cổ phần Trung Mỹ
ĐC: Số 19A, Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.3775.9051
-------------------------------------------

( Quảng cáo)
Cảm nhận người dùng Vương Tâm Thống:

“Từ ngày làm bạn với Vương Tâm Thống, những cơn đau ngực do bệnh hở van tim của tôi không còn xuất hiện nữa” - Vương Tâm Thống từ lâu đã là “người bạn” đồng hành cùng rất nhiều người trong suốt hành trình điều trị bệnh hở van tim của mình. Từng là những thanh niên khỏe mạnh thời trai trẻ nhưng họ đều chẳng thể ngờ rằng, khi đến tuổi nghỉ hưu mình lại phải “chiến đấu” với nhiều bệnh tim nguy hiểm, điển hình như có người bị hỏng đồng thời cả 3 van tim, đó là hở van tim 2 lá, hở van 3 lá và hở van động mạch chủ. Còn nhớ những cơn đau thắt ngực, khó thở triền miên đã khiến họ mệt mỏi đến nhường nào, mất ăn mất ngủ, động việc gì là lại ngồi thở, nói chẳng ra hơi, người gầy xanh xao, sức khỏe kém.

Nhưng nhờ thói quen đọc báo Khoa học đời sống hàng ngày, “cái duyên” đã giúp họ biết đến sản phẩm Vương Tâm Thống từ thảo dược. Qua chia sẻ của những người từng tham gia chương trình “Khảo sát đánh giá người dùng về sản phẩm Vương Tâm Thống trong việc hỗ trợ trị bệnh tim mạch”, họ đã yên tâm hơn trước khi mua về dùng.

Có người bắt đầu sử dụng theo liệu trình mỗi ngày là 6 viên, uống trước ăn 30 phút. Cũng có người chỉ dùng khởi đầu với liều 4 viên, nhưng đại đa số họ đều thấy bệnh tình cải thiện tốt chỉ sau 1 – 3 tháng. Những cơn đau thắt ngực giảm rõ rệt, hiện tượng khó thở, ho khan, vã mồ hôi hột không còn xuất hiện nữa, đồng thời họ cũng cảm thấy ăn uống ngon miệng, ngủ sâu giấc hơn. Thậm chí những việc nặng nhọc như cuốc đất, trồng cây, xách vật nặng 30 – 40kg là việc hết sức bình thường.

Thấu hiểu nỗi lo lắng và sự quan tâm của những ai cùng mắc bệnh hở van tim như vậy, chúng tôi đã xin phép được chia sẻ câu chuyện trị bệnh của họ để nhiều người cùng biết đến giải pháp này, hi vọng rằng mọi người sẽ có thêm lựa chọn để sớm khỏi bệnh, sống vui, sống khỏe trong những năm tháng tuổi già. Hãy cùng lắng nghe những lời kể thực tế của người bệnh TẠI ĐÂY.

Theo Đời sống
back to top