Bí quyết rã đông giúp thịt tươi ngon

Nếu bạn vẫn hay rã đông theo phương pháp ngâm thịt vào trong nước lạnh thì hãy thử biến tấu 1 chút theo cách sau để rã đông giúp thịt tươi ngon như mới mua về.

Từ lâu các bà nội trợ đều thuộc nguyên tắc trữ đông và rã đông thực phẩm, đó chính là không rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể khiến thực phẩm kém ngon, đồng thời giảm chất lượng, hao hụt chất dinh dưỡng. Thay cho cách rã đông bằng lò vi sóng, các bà nội trợ dần chuyển sang cách rã đông trong ngăn mát tủ lạnh hoặc rã đông trong nước.

Theo Ekstedt – nhà nghiên cứu đến từ Viện nghiên cứu Kỹ thuật SP của Thụy Điển – ngâm thực phẩm vào trong nước mát, lạnh khi muốn rã đông là cách nhanh nhất và an toàn nhất để rã đông thực phẩm.

Bí quyết rã đông giúp thịt tươi ngon ảnh 1

Ảnh minh họa.

Để rã đông thực phẩm nhanh chóng, đúng cách, bạn nên đông lạnh chúng trong túi chống nước, khi muốn sử dụng, lấy ra rồi ngâm vào tô nước lạnh. Thực phẩm sẽ nhanh chóng rã đông bởi nước là chất dẫn nhiệt hiệu quả hơn cả không khí, giúp đẩy nhanh quá trình này. Ngoài ra, ngâm trong nước lạnh còn giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Và bạn biết không, khi rã đông thực phẩm trong nước, bạn có thể thêm chút muối vào nước rã đông. Chỉ cần bạn gỡ thực phẩm khỏi túi, hộp rồi ngâm vào trong nước muối, khi đó bạn vừa có thể rã đông, vừa giúp thịt thấm gia vị hơn. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm gừng tươi đập dập để giúp thịt tươi ngon trở lại, cùng vài lá gia vị khác hoặc tiêu vào để thịt thơm hơn. Để ngâm thịt trong nước muối, bạn nên pha nước và muối theo tỉ lệ 4:1/4.

Cho thêm gừng đập dập cùng tiêu vào sẽ giúp thịt ngon và thơm hơn.

Nước rã đông thịt cần không ấm hơn nhiệt độ phòng, cho muối vào hòa tan rồi mới cho thịt vào rã đông. Sau đó đặt tất cả vào trong ngăn mát tủ lạnh, kiểm sau mỗi 1 giờ. Nếu thịt đã rã đông rồi cần phải lấy ra khỏi nước muối ngay và tiến hành chế biến. Nếu thịt vẫn còn đông đá ở phần giữa, bạn cần cho lại vào tủ lạnh cho đến khi thịt rã đông hoàn toàn.

MT (Tổng hợp)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top