Bí quyết luộc gà bằng nồi áp suất nhanh và ngon

Luộc gà trong nồi áp suất không chỉ nhanh mà gà còn chín đều, da không bị bong, chỉ cần một ít nước.

Hỏi: Nhà tôi có nồi áp suất nhưng thương chỉ dùng để hầm xương. Nay tôi nghe nói, nồi áp suất có thể luộc gà nhanh và chín đều. Vậy tôi phải làm thế nào để luộc gà trong nồi cho đúng cách?

Đặng Thái Minh (Đà Nẵng)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/luoc-ga-bang-noi-ap-suat-300x227.jpg

Luộc gà bằng nồi áp suất nhanh và ngon.

Bà Nguyễn Ngọc Hương, Trường dạy nghề Hồng Phúc (Hà Nội) cho hay: Trước đây nồi áp suất thường được các gia đình dùng để hầm gà, hầm xương, nấu cháo… thì nay khi bạn đang vội chuẩn bị cho bữa ăn hãy nghĩ đến việc luộc gà trong dạng nồi này.

Theo đó, bạn hãy rửa sạch gà, sau đó cho vào nồi áp suất. Tùy vào lượng nước nhà bạn muốn ăn bạn sẽ đổ nhiều hay ít. Nhưng thông thường, khi nấu nồi áp suất, bạn chỉ cần đổ khoảng 2 bát nước vào là cũng đủ để làm gà chín.

Sau đó, bạn đặt chế độ nấu từ 7 – 12 phút, tùy con gà to hay nhỏ. Sau khi nồi báo hiệu đã đủ thời gian nấu, bạn cũng chưa vội mở nắp. Thay vào đó, hãy để gà được hầm thêm vài phút nữa giúp phía trong gà được chín đều.

Khi lấy ra, gà không những chín từ trong ra ngoài mà da ít bị bong, lợt như luộc nước nóng trên bếp.

V.Đài (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top