Bí quyết làm mứt dừa viên cực lạ cho ngày Tết

Bạn hãy bắt tay vào làm ngay mứt dừa viên theo công thức dưới đây để có món mứt cực lạ cho ngày Tết.

Mứt dừa là loại mứt truyền thống của người Việt Nam vào mỗi dịp Tết. Hiện nay, nó đã được biến tấu thành đủ loại hương vị và hình dáng khác nhau chứ không còn đơn thuần là mứt dừa sợi nữa. Hãy thử làm mứt dừa viênmới sau để thay đổi hương vị nhé.

Bí quyết làm mứt dừa viên cực lạ cho ngày Tết ảnh 1

Chuẩn bị:

800g cùi dừa bánh tẻ

400g đường

Lá dứa

1 gói cà phê

2 quả chanh leo

50ml sữa tươi không đường

Thực hiện:

Cũng như loại mứt dừa sợi, đầu tiên bạn phải gọt sạch phần màng ngoài của thịt dừa. Sau đó cắt dừa thành từng miếng vuông, khoảng 1cm.

Tiếp theo, bạn rửa sạch dừa bằng nước ấm, chú ý rửa nhiều lần đến khi nào nước trong thì thôi. Bạn để dừa ráo nước và chần qua nước ấm trong khoảng 1-2 phút. Sau đó là công đoạn trộn đường trắng và sữa tươi vào dừa.

Công đoạn cuối cùng chỉ là tạo màu sắc cho mứt dừa. Nếu thích màu vàng có thể dùng chanh leo, màu xanh là lá dứa và màu nâu là cà phê hòa tan. Để ngâm cho đến khi nào đường tan hết.

Công đoạn khó khăn nhất là se từng loại mứt trên chảo. Bạn phải đảo liên tục đều tay, không để lửa quá to mà cũng không quá nhỏ.

Đảo cho đến khi đường đặc lại thì vặn nhỏ lửa, đảo đến khi nào đường kết tinh thành những hạt nhỏ li ti như tuyết bám vào dừa là được.

Ưu điểm của loại mứt dừa này là có màu sắc hấp dẫn lại không quá ngọt mà trong lòng của viên mứt vẫn giữ được độ béo ngậy, ươn ướt của dừa non hấp dẫn vị giác.

Mi Trần (tổng hợp)

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top