Bí quyết giảm nhanh cơn đau họng

Bí quyết giảm nhanh cơn đau họng cho cả người lớn và trẻ em mà báo Khoa học & Đời sống giới thiệu dưới đây sẽ là cẩm nang tốt để mọi người áp dụng, nhất là khi mùa đông đến gần.

Ảnh minh họa

Chống viêm: Sử dụng thuốc chống viêm và giảm đau là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất khi bị đau họng.

Súc miệng với nước muối ấm: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, súc miệng bằng nước muối ấm nhiều lần trong ngày có thể giảm sưng đau ở cổ họng, giúp làm loãng dịch nhầy, làm giảm kích ứng, hạn chế môi trường phát triên của vi khuẩn.

Kẹo ngậm ho và thuốc xịt: Ngậm thuốc đau họng và thuốc xịt họng giúp kích thích sản xuất nước bọt, có thể giữ ẩm cho họng, giảm bớt cơn đau họng. Tuy nhiên bạn cần nhớ kẹo ngậm ho và thuốc xịt chỉ có tác dụng giảm bớt cơn đau họng chứ không có tác dụng chữa khỏi bệnh đau họng.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước giúp làm loãng dịch nhầy ở cổ họng, có khả năng chống vi khuẩn và các kích thích gây phản xạ ho. Ngoài ra uống nhiều nước còn có thể chống lại các triệu chứng cảm lạnh khác.

Trà xanh: Trà xanh chứa chất kháng sinh, chống oxy hóa tăng cường khả năng miễn dịch. Trà xanh có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, ngoài ra một cốc nước trà xanh ấm còn giúp giảm cơn đau họng.

Súp gà: Từ lâu món súp gà đã được biết đến với tác dụng chữa cảm lạnh, đau họng rất tốt. Khi bị đau họng việc nuốt thức ăn sẽ không dễ dàng, nên ăn đồ ăn lỏng mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng là phương pháp tốt nhất.

Sáp cây Marshmallows: Sáp cây Marshmallows thường được sử dụng dưới dạng trà để chữa ho, cảm lạnh và viêm họng.

Kẹo dẻo: Một số báo cáo chỉ ra rằng kẹo dẻo có chứa chất gelatin giúp làm dịu cơn đau họng. Khi cổ họng của bạn đang sưng đau, gây khó chịu họng bạn ăn một chiếc kẹo dẻo cũng giúp làm giảm cơn đau họng tức thì.

Tóm lại: Trên đây là một số giải pháp giúp giảm cơn đau họng nhanh nhất. Tuy nhiên để điều trị dứt điểm bệnh đau họng người bệnh cần đến các cơ sở y tế để khám và được kê đơn thuốc điều trị thích hợp, không nên tự ý sử dụng các loại thuốc.

Cao Sơn (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top