Bí quyết giảm cân thành công của bà mẹ 2 con

Belinda Norton-Smith, tiết lộ bí quyết giảm cân của mình nhờ vào “eat clean”, massage hàng ngày và giữ tinh thần thư thái.

Trong công cuộc giảm cân của chị em phụ nữ, những khối mỡ cứng luôn là nỗi ám ảnh. Bởi lẽ khác với mỡ mềm, mỡ dạng sợi – là những loại mỡ dễ loại bỏ khỏi cơ thể (cần chăm chỉ và luyện tập đúng cách) thì mỡ cứng lại là loại mỡ khó xử lý nhất bởi để đánh tan nó thì cần phải kết hợp giữa luyện tập, ăn uống kiên trì và lâu dài.

Vậy, liệu chìa khóa để giúp bạn xóa sổ những khối mỡ cứng kia có đơn giản chỉ phụ thuộc vào chế độ ăn và phương pháp luyện tập?

Câu trả lời là có, nếu bạn không tin hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện giảm cân của Belinda Norton Smith.

Belinda Norton Smith, một phụ nữ 39 tuổi, người Úc, tuy đã là mẹ của hai đứa nhỏ nhưng hiện tại cô sở hữu một thân hình săn chắc, thon gọn với những múi cơ quyến rũ khác hẳn những hình ảnh thừa cân trước đây.

Bí quyết giảm cân thành công của bà mẹ 2 con ảnh 1

Hình ảnh của Belinda bây giờ so với trước kia hoàn toàn khác hẳn, cơ thể cô săn chắc đặc biệt là đôi chân không còn to và nhiều mỡ như trước đây.

“Để có được cơ thể như ngày hôm nay tất cả là nhờ vào chế độ ăn giảm cân Eat clean kết hợp với tập cardio, tôi còn luôn giữ cho tinh thần mình được thư giãn nhất, theo tôi đó chính là cách hiệu quả nhất để loại bỏ hoàn toàn mỡ ra khỏi cơ thể, đặc biệt là những khu vực tập trung nhiều mỡ cứng như đùi, bụng.” Belinda chia sẻ.

Vậy chế độ ăn Eat clean là gì, nó có tác dụng ra sao?

Eat clean là chế độ ăn, chế biến đồ ăn sao cho chúng gần với dạng nguyên thủy nhất. Tức là nấu ăn nhưng không làm biến đổi dinh dưỡng ban đầu của thực phẩm. Bởi lẽ khi chế biến thực phẩm một số chất dễ bị tan mất như Vitamin C hoặc gia tăng các chất béo có hại cho cơ thể.

Với chế độ Eat clean thì thực phẩm thường được chế biến là hấp hoặc luộc đối với cá, thịt,..và ăn nguyên thủy đối với rau và trái cây. Chế độ này sẽ đảm bảo dinh dưỡng cho thức ăn, hạn chế sự biến đổi có hại cho cân nặng của cơ thể.

“Dinh dưỡng chính là chìa khóa nắm giữ 80% thành công của quá trình loại bỏ mỡ cứng. Chế độ Eat clean này đặc biệt có lợi cho những người sau 30 tuổi, khi mà hooc-môn trong cơ thể giảm việc áp dụng chế độ này giúp đường chuyển hóa nhanh hơn, giải phóng mỡ tích tụ tại bụng, đùi.” Belinda nói thêm.

“Với chế độ này tôi loại bỏ thịt đỏ và đường ra khỏi thực đơn, chỉ thường sử dụng các thực phẩm hấp, luộc như thịt gà, thịt gà tây, cá, đối với rau củ tôi thường ăn salad để đảm bảo lượng vitamin không bị biến mất khi chế biến.”

Chế độ dinh dưỡng trong một ngày của bà mẹ hai con thường diễn ra như sau:

– Bữa sáng: salad với rau bina (hoặc sử dụng cháo quinoa) kèm một cốc sinh tố việt quất (hoặc các loại sinh tố hoa quả khác như chuối)

– Bữa phụ 1: 1 ly sữa hạnh nhân và hoa quả

– Bữa trưa: cá hồi hấp và salad rau củ hoặc ăn cơm gạo lứt với cá hồi hoặc ức gà

– Bữa phụ 2: uống thực phẩm bổ sung protein

– Buổi tối: cháo quinoa, salad rau củ ăn kèm gà luộc hoặc các loại cá đặc biệt là cá hồi ăn kèm với salad khoai lang, tráng miệng với một thanh socola đen.

Trong chế độ Eat clean này Belinda đặc biệt nói không với đồ hộp, đồ ăn vặt, đồ uống có gas, không cắt giảm tinh bột. Một ngày cô sẽ bổ sung cho cơ thể tối thiểu 6 cốc nước (khoảng 1,5 l nước).

Về chế độ luyện tập, Belinda kết hợp giữa các bài tập cardio để tăng cường đốt mỡ cho toàn cơ thể, kết hợp tập luyện yoga để tăng cường sự dẻo dai. Không chỉ vậy cô còn khuyên rằng để đạt được hiệu quả giảm mỡ cứng tốt nhất một tháng nên thực hiện massage cho các khu vực như bụng, đùi một lần với các loại kem massage, loại có chứa cafein sẽ càng mang lại hiệu quả cao.

Việc đến phòng tắm hơi thường xuyên cũng rất tốt cho cơ thể nó giúp tinh thần sảng khoái làm quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và giải phóng nhiều năng lượng hơn.

Chỉ bằng sự kiên trì và phương pháp khoa học mà hiện tại bà mẹ hai con này sở hữu một thân hình săn chắc khiến mọi người đều phải ngưỡng mộ. Cơ thể này khiến cô ấy tự hào và tự tin trong bất cứ hoàn cảnh nào.

“Tôi đã sắp 40, và với cơ thể của mình, tôi không có gì tự hào hơn thế, tôi đã làm được, loại bỏ hoàn toàn mỡ cứng, còn bạn? Chúc bạn thành công!”

MT (Tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top