Bí quyết dùng quả sung tẩy sỏi, giảm mỡ máu

Bà bị gan và máu nhiễm mỡ, đầy sỏi trong gan và mật. Bác sỹ chỉ định phẫu thuật. Nhưng bà Nguyễn Thị Liên (67 tuổi ở phố Mê Linh, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng chế độ ăn kết hợp uống nước chanh, dầu ôliu để tẩy sỏi. Đặc biệt, bà đã dùng quả sung khô để giảm mỡ máu và tránh tích tụ sỏi.

Mỡ máu gây sỏi đầy mật

Bà Liên cho biết, bà có nhiều bệnh. Các bệnh như đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm. Bà còn bị dây thần kinh tọa đau lan xuống cả chân, tim mạch, huyết áp lúc cao lúc thấp… Nhưng sợ nhất vẫn là bệnh gan nhiễm mỡ, mỡ nhiễm máu. Từ khi chưa nghỉ hưu, đi khám sức khoẻ lần nào chỉ số cholesterol, mỡ máu, mỡ gan của bà cũng cao vượt ngưỡng cho phép. Năm 2001, siêu âm ổ bụng phát hiện có sỏi trong mật và gan.

Năm 2012, sỏi của bà đã phát triển tới mức đầy túi mật và có nhiều trong gan. Bác sĩ giải thích, sỏi gan, mật được hình thành ngoài nguyên nhân do sự mất cân bằng các thành phần có trong dịch mật, còn do chức năng gan suy giảm (gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, tăng men gan…); thừa cân, béo phì, rối loạn mỡ máu; chế độ ăn uống ít calo, nhiều chất béo bão hòa, ít chất xơ và rau xanh; lối sống ít vận động khiến dịch mật bị ứ trệ tạo điều kiện thuận lợi cho cholesterol kết tủa…

http://khoahocdoisong.vn/wp-content/uploads/2017/09/dung-qua-sung-405x228.jpg

Bà Liên khoẻ mạnh sau khi tự điều trị mỡ máu và sỏi.

“Quả sung có vị ngọt, tính mát, tác dụng hoạt huyết, kiện tỳ, ích vị, nhuận tràng. Theo kinh nghiệm dân gian, quả sung khô sắc uống có tác dụng tiêu sỏi gan, sỏi mật rất tốt. Sung có hàm lượng chất xơ rất cao nên có tác dụng giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Nó kích thích tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng, giúp giảm đau xương khớp… Người bị mỡ máu cao, thực hiện chế độ ăn uống khoa học kết hợp với tập luyện (đi bộ, bơi lội, đạp xe…). Thiền sẽ bổ sung năng lượng, giúp khí huyết lưu thông, cân bằng âm dương… cơ thể tự điều chỉnh để khoẻ mạnh” – DS Nguyễn Văn Soạn (Chủ tịch Hội Tâm năng Dưỡng sinh Vĩnh Phúc)

Trường hợp của bà chắc là do rối loạn mỡ máu, gan nhiễm mỡ, cholesterol kết tủa thành sỏi. Bệnh chưa có biểu hiện đau, sốt, vàng da… nhưng bà vẫn vô cùng lo lắng vì nghe nói nó có nhiều biến chứng nguy hiểm.

Sỏi mật có thể gây tắc nghẽn dịch mật thành từng đợt. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến viêm đường mật, túi mật cấp hoặc mạn tính, viêm tụy cấp. Nặng hơn nữa là sốc do nhiễm trùng đường mật, hoại tử túi mật, viêm phúc mạc, nhiễm khuẩn huyết….

Sỏi gan có thể gây ứ mật trong gan, gây áp xe gan, xơ gan. Cuối cùng, nó dẫn đến suy gan làm giảm khả năng chuyển hóa trong cơ thể… Bác sĩ đã chỉ định bà phải mổ nhưng bà sợ phẫu thuật cắt bỏ cả túi mật nên xin về.

Bà Liên cho hay, có bệnh thì vái tứ phương. Từ khi có bệnh ai mách gì bà dùng. Đặc biệt, bà uống rất nhiều thuốc Nam để giúp bào mòn mỡ, tan sỏi. Sau 4 tháng, sỏi chưa thấy tan bà đã bị suy nhược cơ thể, thiếu máu vì sút cân (từ 51kg còn 47kg). Người yếu mệt, tim bỏ nhịp, huyết áp lúc cao 150/90mmHg, lúc lại tụt xuống thấp. Bà cũng thường xuyên hoa mắt, chóng mặt…

Tự tẩy sỏi bằng chanh, dầu ôliu và quả sung

Khi từ chối phẫu thuật thì bác sĩ đã bắt viết cam kết tự chịu trách nhiệm với bệnh tật. Nghĩa là bà phải chấp nhận đối mặt với tình huống xấu nhất, thậm chí là tử vong. Chẳng còn cách nào khác, lúc đó bà đã áp dụng phương pháp tẩy sỏi bằng dầu ôliu và chanh (pha 120ml dầu ôliu và 120ml nước cốt chanh) với hy vọng mong manh.

Rất may mắn, sau khi làm sạch ruột bà đã uống loại thuốc tẩy này 8 lần (15 phút 1 lần/đêm). Và khi đại tiện, bà thấy ra rất nhiều sỏi, siêu âm sỏi trong mật gần hết, sỏi trong gan còn ít.

Theo bà Liên, sỏi của bà hình thành là do rối loạn chuyển hóa mỡ nên rất dễ tái phát và được hình thành thường xuyên. Do đó, đối với bệnh này, chế độ ăn uống và tập luyện rất quan trọng. Từ ngày bị bệnh, có thời gian bà thực hiện ăn cơm gạo lứt, muối vừng, còn chủ yếu là thực hiện chế độ ăn hạn chế.

Bà tuyệt đối không ăn các chất béo như mỡ, lục phủ ngũ tạng. Bà hạn chế tối đa thịt, ăn ít cá, ăn nhiều rau và hoa quả. Mỗi bữa bà chỉ ăn 1 bát cơm, bữa tối gần như là ăn chay. Bữa sáng bà ăn ngũ cốc và các loại đậu xay nhỏ. Không lao động nặng, hằng ngày bà đều thực hiện đi bơi (1 tiếng) và thiền (1 tiếng) để nâng cao sức khoẻ, giảm trừ bệnh tật.

Để tránh sỏi hình thành và to lên, mỗi tháng 15 ngày bà lấy quả sung phơi khô, cắt lát pha nước uống hằng ngày. Kết hợp nhiều phương pháp, bà thấy bệnh ổn định và khoẻ lên.

Nhật Hà

Theo Đời sống
back to top