Bí quyết điều trị hiệu quả bệnh trĩ để không phải phẫu thuật

Nhiều người tưởng rằng khi bị trĩ, nếu cắt búi trĩ thì sẽ không phải lo về bệnh. Tuy nhiên, điều này không đúng. Thực tế, phẫu thuật cắt trĩ tiềm ẩn nhiều biến chứng và tỷ lệ tái phát cao. Do đó, tốt nhất vẫn là nên điều trị bệnh trĩ hiệu quả từ sớm để không phải phẫu thuật.

Bệnh trĩ gây đau đớn và có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm (Ảnh minh họa internet)

Nguy cơ rủi ro từ phẫu thuật cắt trĩ

Phẫu thuật  cắt trĩ thường được chỉ định khi búi trĩ đã to, với trĩ nội từ độ 3 trở lên. Hiện có nhiều phương pháp nhưng nhìn chung, phẫu thuật cắt trĩ không đơn giản. Nguyên nhân là do hệ tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng rất phức tạp. Loại bỏ búi trĩ bằng phương pháp phẫu thuật thường gây đau đớn. Nó có nguy cơ biến chứng như nhiễm trùng hậu môn, hẹp cơ vòng hậu môn, hỏng cơ vòng… Hơn nữa, sau phẫu thuật, bệnh cũng rất dễ tái đi tái lại nhiều lần. Việc này gây khổ sở và tốn kém chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Vì vậy, ngay khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ như táo bón kéo dài, đại tiện ra máu, đau rát vùng hậu môn, hình thành búi trĩ nhỏ… người bệnh nên điều trị tận gốc bệnh. Không nên để khi bệnh trở nặng mới điều trị bằng phẫu thuật.

Bí quyết điều trị hiệu quả bệnh trĩ từ Đông y

Theo Đông y, bệnh trĩ hình thành là do khí huyết ứ trệ ở vùng hậu môn. Nghĩa là, máu từ tim theo động mạch đi đến nuôi các mô vùng hậu môn và tiếp tục theo tĩnh mạch lại trở về tim. Nhưng vì khí hư, huyết ứ khiến máu ở vùng hậu môn theo tĩnh mạch về không hết, bị dồn trệ lại làm tĩnh mạch căng phồng lên và mỏng đi, lâu dần sa xuống tạo thành búi trĩ.

Chính vì vậy, để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, cần tập trung điều trị căn nguyên gây bệnh (tức là phải bổ khí, bổ huyết). Đồng thời kết hợp xử lý nhanh triệu chứng (cầm máu, giảm đau, nhuận tràng thông tiện, thanh nhiệt giải độc, co búi trĩ…). Tăng cường làm bền thành mạch, xây dựng lại các mạch máu bị giãn do búi trĩ.

Trong Đông y có một bài thuốc với thành phần là 12 loại dược liệu quý tập trung giải quyết cả 3 vấn đề này. Trong đó:

  • Nhóm các vị thuốc tập trung bồi bổ khí huyết, thăng dương khí:

Đảng sâm, Hoàng kỳ, Đương Quy, Bạch truật, Thăng ma, Trần bì, Sáp ong, Mật ong giúp bổ khí, bổ huyết, nhất là khí huyết vùng hậu môn – trực tràng; giúp khí huyết lưu thông, không còn ứ trệ, co búi trĩ, từ đó trị bệnh trĩ cho hiệu quả lâu dài, hạn chế tái phát.

Đảng sâm (Ảnh minh họa internet)

  • Nhóm các vị thuốc giúp cải thiện nhanh các triệu chứng:

+  Thăng ma, Hoàng kỳ giúp thăng dương khí, làm co búi trĩ.

+ Trắc bách diệp, Than hoạt tính, Hòe hoa giúp cầm máu nhanh, giảm đau rát.

+ Trắc bách diệp giúp nhuận tràng thông tiện, hạn chế táo bón – một nguyên nhân gây bệnh trĩ và khiến bệnh tăng nặng, làm cho người bệnh cảm thấy đau rát.

+ Cam thảo, Hòe hoa, Than hoạt tính giúp thanh nhiệt giải độc.

  • Nhóm các vị thuốc giúp làm bền thành mạch:

+ Hòe hoa, Trần bì giúp làm bền lại các mạch máu bị giãn do búi trĩ, nhờ đó giúp co búi trĩ và hạn chế nguy cơ tái phát.

Hiện nay, bài thuốc đã được bào chế trên công nghệ hiện đại. Có dạng viên hoàn cứng giúp người bệnh sử dụng thuận tiện mà lại dễ hấp thu. Nó góp phần tăng cao hiệu quả điều trị. Thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thu Lê (tin tài trợ)

Để biết thêm thông tin về thuốc, vui lòng truy cập website: www.trilinhhoan.com

Theo Đời sống
back to top