Bí quyết chọn mua mứt Tết sạch, an toàn

Mứt không chỉ để nhâm nhi trong dịp Tết mà còn dùng để biếu tặng người thân, bạn bè. Lựa chọn mứt Tết như thế nào để vừa thơm ngon, vừa đảm bảo an toàn là trăn trở của không ít người. Hãy tham khảo các bí quyết chọn mua mứt Tết sạch, an toàn dưới đây.

Mứt Tết là món quà ý nghĩa của mỗi gia đình mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Mua mứt tại các địa chỉ uy tín

Nên chọn mua mứt tại các siêu thị, cửa hàng lớn. Mua sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nên chọn mua sản phẩm từ các doanh nghiệp lớn, có uy tín, nếu mua mứt của các hộ gia đình tự làm thì nên chọn chỗ bạn quen biết và tin tưởng.

Mứt mua cùng giỏ quà thì nên xem kĩ nơi sản xuất và hạn sử dụng của từng món. Lựa mứt còn nguyên bao bì, vỏ hộp không móp méo, biến dạng.

Không mua mứt nhiều màu sắc

Mứt gừng.

Nên mua mứt có màu sắc tự nhiên hơn là chọn mua mứt đã được nhuộm màu vì khó biết được nguồn gốc màu nhuộm có độc hại hay không.

Mứt gừng: Mua lát mứt gừng hơi cong, có màu ngả vàng, ăn có vị cay nồng. Tránh mua mứt gừng màu trắng vì có thể mứt đã bị tẩy.

Mứt bí: Chọn mứt bí màu trắng, mứt có màu khác có thể đã bị trộn phẩm màu, hóa chất.

Mứt hạt sen: Chọn mứt hạt sen còn nguyên hạt, không bị nứt, vỡ, không dính vào nhau, khi ngửi có mùi hoa bưởi.

Mứt dừa.

– Bảo quản mứt ở nhiệt độ phòng, đặt nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào.

– Mứt dùng không hết nên cất vào hũ thủy tinh đậy kín nắp hoặc bọc nilon cột thật kĩ.

– Không để mứt dưới đất dễ bị côn trùng tấn công và độ ẩm làm mứt chảy nước.

Mong rằng các bí quyết chọn mua mứt Tết sạch, an toàn kể trên sẽ giúp bạn chọn mua được mứt ngon và tốt để cái Tết của cả nhà càng thêm rộn ràng.

MT (tổng hợp)

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top