Bí quyết chăm sóc đôi bàn chân khỏe, sạch

Nhiều người quan tâm chăm sóc da mặt, dưỡng da toàn thân mà quên dưỡng đôi chân. Chăm sóc bàn chân rất quan trọng, không chỉ thẩm mỹ mà còn tác động đến sức khỏe của cơ thể.

Ngăn ngừa mùi hôi chân: Đôi bàn chân di chuyển, vận động rất nhiều vì thế hãy dành 15 - 20 phút/ngày để ngâm chân, thư giãn. Sử dụng nước ấm hoặc hòa tan 2 thìa muối trong nước ấm để ngâm.

cham-soc-chan.jpg
Ảnh minh họa

Có thể pha một lít nước với một cốc giấm trắng, hay muối, sau đó ngâm chân trong 10 phút. Rửa sạch và dùng những viên đá cuội to, nhẵn để massage dọc mu và lòng bàn chân. Bạn cũng có thể chà hai chân và các ngón chân vào nhau để tẩy tế bào chết, thanh lọc độc tố.

Đắp mặt nạ cho chân: Hãy dành một chút thời gian vào buổi tối để chăm sóc cho đôi chân bằng những loại mặt nạ dưỡng chân với các thành phần của vitamin như mật ong, sữa tươi, chuối, dưa chuột...

Mặt nạ không chỉ giữ ẩm mà còn giúp thanh lọc tế bào chết, làm sạch sáng da. Thoa một lớp mật ong lên da chân, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, tần suất 1 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả.

Chăm sóc móng: Có thể dùng chanh, kem đánh răng hoặc hỗn hợp bột baking soda với nước chà lên móng rồi rửa lại bằng nước ấm. Theo khuyến cáo, mỗi năm một lần hãy tạm dừng sơn móng để giúp móng chắc khỏe và mịn màng hơn.

Tránh dùng phấn em bé: Phấn em bé (baby powder) là một loại bột làm khô da được sử dụng để ngăn ngừa hăm tã và sử dụng trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi ra mồ hôi, bột sẽ trở thành hỗn hợp sệt, biến nó thành nơi sinh sản và trú ngụ của nấm và vi khuẩn.

Hãy để đôi chân của bạn thở: Tránh những đôi giầy mũi nhọn, hẹp và hạn chế tần suất đi giầy cao gót. Mang giầy hở ngón, dép xăng đan và dép xỏ ngón bất cứ khi nào có thể.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top