Bị ốm có nên đi đám ma?

(khoahocdoisong.vn) - Bị ung thư tuyến giáp kiêng không đến dự đám tang chỉ là sự đồn thổi, chưa có nghiên cứu chính thức nào về vấn đề này.

Chị Trần Thị Hà (Quảng Ninh) bị ung thư tuyến giáp, đang phải điều trị. Vừa rồi trong họ có người mất, nhưng chị Hà không dám đến đưa đám vì nghe nói, người bị ung thư nói chung không nên dự đám ma, vì dễ đi theo người mất. “Có kiêng có lành”, nghĩ thế nên chị ở nhà. Có người không hiểu, lời ra tiếng vào nên chị Hà rất khổ tâm.

Lời bàn: ThS.BS Mai Văn Sâm, ĐH Y Hà Nội cho biết, bị ung thư tuyến giáp kiêng không đến dự đám tang chỉ là sự đồn thổi, chưa có nghiên cứu chính thức nào về vấn đề này. Tuy nhiên, có một thực tế là đa phần người chết đã ốm lâu ngày nên mang nhiều mầm bệnh, nếu bảo quản sau khi chết không đúng cách hoặc để lâu rất dễ lây cho người khác, đặc biệt là những người yếu, người sau mổ, sức đề kháng kém. Người điều trị ung thư tuyến giáp, nhất là giai đoạn hóa trị, xạ trị thường sức khỏe suy giảm, vì vậy tránh đến những nơi dễ nhiễm bệnh, dễ lây nhiễm chéo.

Theo Đời sống
back to top