Bị nhiệt miệng kéo dài, làm sao để cải thiện?

Nhiệt miệng kéo dài là bệnh lý về răng miệng phổ biến. Nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng. Vậy bị nhiệt miệng kéo dài phải làm sao để cải thiện hiệu quả?

Nhiệt miệng kéo dài là bệnh gì?

Nhiệt miệng là tình trạng viêm loét niêm mạc miệng, có thể xảy ra ở môi, lưỡi hay bên trong má.

Những vết loét này hình tròn hay bầu dục, có thể tái phát nhiều lần ở cùng một vị trí, gây nên nhiệt miệng kéo dài, khiến người bệnh đau đớn, khó chịu ngay cả khi ăn uống hay nói chuyện.

Tình trạng này thường chỉ là kích ứng nhỏ, nhưng đôi khi cũng là dấu hiệu của những bệnh lý nghiêm trọng hơn như: Nhiễm virus herpes, khối u trong miệng...

Bất cứ ai cũng có thể bị nhiệt miệng, nhưng tình trạng này xuất hiện phổ biến ở trẻ nhỏ, thanh thiếu niên và thường ảnh hưởng đến nữ nhiều hơn nam.

Ảnh minh họa.

Có rất nhiều yếu tố gây nhiệt miệng như: Hệ miễn dịch suy giảm, chức năng gan kém, thiếu hụt dinh dưỡng... Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân chính gây bệnh là do vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng.

Trong khoang miệng của chúng ta vốn dĩ tồn tại rất nhiều vi sinh vật, khi gặp yếu tố thuận lợi, chúng sẽ tấn công vào các tổ chức răng miệng bằng cách tiết ra những độc tố làm phá vỡ cấu trúc của răng, lưỡi, lợi và hình thành bệnh nhiệt miệng (loét miệng).

Bị nhiệt miệng kéo dài phải làm sao?

Hiện nay, việc điều trị nhiệt miệng chủ yếu nhằm cải thiện triệu chứng và giúp nhanh lành tổn thương. Bạn có thể áp dụng một số biện pháp tại nhà như sau:

- Dùng mật ong thoa vào vết loét 3 - 4 lần/ngày.

- Dùng kem đánh răng không chứa natri laureth sulfate bôi vào vùng da bị tổn thương.

- Súc miệng bằng nước muối hoặc các dung dịch kháng khuẩn khác để giảm viêm loét.

- Chú ý không nặn bóp các mụn nước hay vết loét.

- Tránh những thực phẩm cay, nóng, quá mặn, nhiều đường vì có thể làm trầm trọng thêm các vết loét.

- Tích cực bổ sung thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các loại rau củ quả giàu vitamin C, vitamin K...

- Tránh hút thuốc lá, dùng rượu bia vì sẽ khiến tình trạng nhiệt miệng ngày càng nghiêm trọng hơn.

- Bổ sung vitamin C, phức hợp vitamin B, lysine giúp tăng khả năng chữa lành tổn thương khi bị nhiệt miệng.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện bệnh nhiệt miệng an toàn, hiệu quả.

Theo chuyên gia, nhiệt miệng có khả năng tái phát cao nên mục tiêu điều trị bệnh không chỉ là cải thiện nhanh các triệu chứng mà điều quan trọng là tiêu diệt triệt để vi khuẩn, virus, nâng cao sức đề kháng của các tế bào trong khoang miệng, giúp hạn chế viêm loét tái phát.

Hiện nay, điều trị bệnh nhiệt miệng thường sử dụng các thuốc bôi tại chỗ chứa thành phần chống viêm.

Tuy nhiên, sử dụng các loại thuốc này trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển, đặc biệt còn gây hiện tượng kháng thuốc.

Nhận thấy những vấn đề này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần gồm các dược liệu như: Nano bạc, chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, chiết xuất neem (xoan Ấn Độ), chitosan…

Sản phẩm giúp tăng sức đề kháng của tế bào niêm mạc khoang miệng; Sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm, từ đó tác động vào nguyên nhân gây bệnh; Giảm đau, chống viêm; Bảo vệ vùng niêm mạc bị tổn thương và tăng cường tái tạo niêm mạc, nhanh lành vết thương…

Nhờ những công dụng này, sản phẩm giúp cải thiện nhanh triệu chứng của nhiệt miệng kéo dài, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả, an toàn.

Nhiều người bị nhiệt miệng đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức cũng như cách chữa nhiệt miệng kéo dài tại nhà. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần thảo dược mỗi ngày để bệnh nhanh được cải thiện, bạn nhé!


Gumimouth - Sạch viêm nướu răng, dịu êm nhiệt miệng
Gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth có thành phần chính nano bạc kết hợp cùng với các thảo dược quý khác như chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, chiết xuất neem, chitosan, kẽm salicylat giúp làm sạch, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng khi bị: Nhiệt miệng, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng,...; Góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng... cho răng chắc khỏe hơn.
Sản phẩm dùng cho những người mắc các bệnh về răng miệng như: Nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng, sâu răng... Những người có thói quen hút thuốc lá, hôi miệng, hơi thở có mùi khó chịu... Phòng ngừa các bệnh về răng miệng, giúp răng chắc khỏe hơn. Thông tin chi tiết của sản phẩm mời bạn xem tại website: https://viemloetmieng.com/.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo
Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top