Bị ngứa nhưng không được uống thuốc!

Bị ngứa nhưng không được uống thuốc là nỗi khổ của nhiều người. Theo các chuyên gia Đông y, bị ngứa do thời tiết nên sử dụng kinh giới, ké đầu ngựa, lá khế đun nước tắm tốt hơn là uống thuốc.

Hỏi: Tôi rất hay bị dị ứng, nhất là hôm trời đang nắng chuyển sang mưa vài ngày thì người tôi nổi đầy mề đay, rất ngứa. Tôi đã đi khám nhiều nơi nhưng bác sĩ bảo dị ứng thời tiết, dặn không dùng đồ mang tính kích thích như thuốc lá, rượu, bia… và không cho viên thuốc nào. Tôi phải làm sao để mau khỏi?

Phi Hùng (Ba Vì, Hà Nội)

Lương y Thu Hằng, Trung tâm Nghiên cứu Cây thuốc và Bài thuốc gia truyền:Người thường xuyên bị dị ứng, mề đay thường do hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, công năng miễn dịch suy giảm và tăng mẫn cảm. Ở những người này nên hạn chế thực phẩm giàu đạm như hải sản (tôm, cua, cá biển); thịt bò; thịt gà…

Khi bị mẩn ngứa kiêng thức ăn cay nóng vì dễ kích thích bệnh phát nhiều hơn. Nên giảm ăn mặn hoặc ngọt để giảm gia tăng phản ứng quá mẫn gây dị ứng. Nam giới tránh các chất kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá. Khi bị bệnh mà bác sĩ không cho thuốc thì không nên tự ý mua điều trị vì nhiều loại kem bôi dị ứng ảnh hưởng chức năng da và gan, thận.

Để các nốt ban mau bay có thể lấy lá khế rửa sạch với nước muối loãng, cho vào nồi đun sôi để tắm. Lá khế lành tính vì có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh giúp làm giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, thổi bay rôm sảy, mụn nhọt. Nếu ở nông thôn có thể lấy kinh giới, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, liên kiều đun nước tắm sẽ giúp cắt nhanh cơn ngứa khó chịu.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top