Bị mẹ chồng đặt điều

Tôi bị mẹ chồng đặt điều là người bội bạc, thấy chồng sắp chết còn bỏ chồng, khiến mọi người nhìn tôi là con đàn bà chẳng ra gì.

Tôi kết hôn 5 năm, có hai con một trai, một gái. Từ khi tôi sinh con, mẹ chồng tôi lên trông con giúp tôi, nhưng bà sức khỏe yếu, chủ yếu mọi công việc lớn nhỏ vẫn phụ thuộc vào tôi.

Chồng tôi là người có chức tước, nhưng chỉ là “hư danh”, tiền không có mà lại đi bia rượu suốt tuần, hôm nào cũng vì muộn, không giúp đỡ gì cho vợ con.

Tôi nhiều lần nói anh cần chia sẻ việc nhà, anh chỉ cười, còn mẹ chồng tôi thì bảo đàn ông thì phải bia rượu. Sau đó, tôi phát hiện anh ngoại tình, anh hứa chấm dứt, nhưng rồi vẫn dan díu với người tình, và dọa bỏ tôi.

Tủi cực quá, tôi quyết định ly hôn, anh đồng ý. Nhưng rồi anh bị xuất huyết dạ dày, phải nhập viện. Tôi vào chăm sóc anh tận tình, nghĩ nếu anh nghĩ lại, tôi sẽ rút đơn.

Tuy nhiên, chửi mắng, bảo tôi cút đi, có người tình lo, tôi không vương vấn gì nữa, quyết định ly hôn. Sau đó 1 năm thì chồng tôi mất do bệnh tái phát.

Mẹ chồng tôi phao tin, tôi là người bội bạc, thấy chồng sắp chết còn bỏ chồng, khiến mọi người nhìn tôi là con đàn bà chẳng ra gì. Tôi uất lắm, không biết nên làm gì để mọi người tin?

Nguyễn Thu Thảo (Nam Đàn, Nghệ An)

Ảnh minh họa.

Thu Thảo thân, Tri Giao không hiểu “mọi người” mà bạn nói đến trong việc nghĩ xấu về bạn là ai, tuy nhiên, cách vượt qua dư luận không phải là sự thanh minh, bởi bạn không thể thanh minh với tất cả mọi người, hơn thế, với những người đã muốn có thành kiến xấu về bạn, thì dù bạn có thanh minh, họ cũng không tin.

Vì thế, bạn đừng bận lòng với những lời gièm pha, bởi xét cho cùng, đó là những người không hề hiểu bạn. Chỉ cần, trong lòng bạn cảm thấy thanh thản, sống tốt để nuôi các con, và bên cạnh có những người thân, thực sự hiểu bạn, khác số đông “mọi người” kia là được.

Với mẹ chồng cũ của bạn, nếu muốn, bạn có thể gặp trực tiếp, trò chuyện với bà, đề nghị bà không tiếp tục tung tin khiến người khác nghĩ sai về bạn nữa. Chúc bạn nghị lực!

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top