Bị máy cắt giấy cắt đứt 2 tay

(khoahocdoisong.vn) - Các bác sĩ chấn thương chỉnh hình khuyến cáo các tai nạn lao động vì bất cẩn có thể khiến người lao động trẻ bị tàn phế.

BS Trần Đức Tài, Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết, bệnh nhân T.A. (sinh năm 1994, Đông Thạnh, Hóc Môn, TPHCM) nhập viện vì bị máy cắt giấy cắt vào cả 2 tay, tay trái đứt hoàn toàn và bị dập nát. Tuy nhiên, người nhà đã để tay bên trái ở nhà.

z2778896469236_edd1b613b372570a6fbe151d2d7a1e41.jpg
Ca mổ nối tay và tạo mỏm cụt cho bệnh nhân bị máy cắt giấy cắt đứt hai tay.

Bệnh nhân bị sốc, tụt huyết áp nên đã được các bác sĩ tiến hành vừa chuẩn bị mổ cấp cứu không cần chờ kết quả PCR vừa chống sốc cho bệnh nhân để xác định tổn thương toàn diện về ngực, bụng, sọ não… 

Các bác sĩ đã tạo mỏm cụt bên cánh tay bên trái để cứu tính mạng cho bệnh nhân. Cánh tay còn lại bên phải đã được cắt lọc nối lại mạch máu - thần kinh, cố định xương và các bác sĩ hy vọng sẽ cánh tay này sẽ phục hồi chức năng sớm nhất có thể.

Hiện tại tình trạng sốc của bệnh nhân đang được tiến triển khá hơn. Tay bên trái kiểm soát tốt tình trạng chảy máu, tay phải đã nối lại và đang thực hiện chức năng của bệnh nhân.

Với những tổn thương nặng bị cắt nát như vậy, bệnh nhân đã được mổ cấp cứu sớm bằng những kỹ thuật điều trị đầy đủ, đặc biệt là trong các ca phải phẫu thuật sốc chấn thương do tai nạn lao động cưa cắt đứt lìa, chảy nhiều máu. 

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top