“Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện”

Sau hơn 3 tháng nỗ lực dịch thuật, cuốn sách Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện (The China Study) đã chính thức ra mắt độc giả tại TPHCM ngày 4/10.

Không chỉ là sách, đây là một tổng hợp nhiều  nghiên cứu khoa học đã được thực hiện ở Mỹ và Trung Quốc kéo dài trong suốt 20 năm về mối liên hệ giữa dinh dưỡng và bệnh tật của con người của hai tác giả đồng thời là hai cha con, tiến sĩ T. Colin Campbell (ĐH Cornell, Mỹ) và bác sĩ Thomas M. Cambell II (ĐH Rochester, Mỹ).

“Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện” ảnh 1
Tựa sách “Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện”.

Theo CNN, “Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện” đã thay đổi cách ăn uống của mọi người trên toàn thế giới (2011). Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton là một ví dụ điển hình. Từ một người thường xuyên ăn thịt, cá và các món ăn có chất béo, ông đã chuyển sang chế độ ăn chay nghiêm ngặt với thực phẩm chính là các loại đậu, rau quả…

Kết quả, ông giảm hơn 10kg, sức khoẻ tim mạch được cải thiện đáng kinh ngạc. Ít ai ngờ rằng ông đã từng trải qua ba cuộc phẫu thuật tim nguy kịch và một cuộc phẫu thuật tràn dịch màng phổi từ năm 2004 đến 2010.

Trao đổi tại buổi ra mắt sách, TS.BS Đào Thị Thanh Bình – giảng viên Trường ĐH Y Dược TPHCM, cho biết bà đã đọc nghiên cứu của tiến sĩ T. Colin từ nhiều năm về trước và rất bất ngờ trước những nỗ lực của ông.

TS.BS Thanh Bình chia sẻ: “Cuốn sách hướng dẫn cho người đọc một chế độ dinh dưỡng khoa học. Thế nhưng, khi cuốn sách này ra đời cũng là lúc TS Campbell phải đối đầu với các tập đoàn dược phẩm. Để tạo ra một viên thuốc, họ phải tốn rất nhiều chi phí để nghiên cứu và mua bản quyền trong khi cuốn sách lại hướng mọi người đến cách phòng bệnh và chữa bệnh không dùng thuốc”.

TS.BS Thanh Bình cho rằng “Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện” không chỉ dành cho những người bị bệnh hay những người mong muốn có được cơ thể lành mạnh mà còn dành cho các BS. Hiện nay, trong quá trình trị bệnh, các bác sĩ vẫn chủ yếu cho bệnh nhân của mình uống thuốc. Đã đến lúc người BS cần phải tránh lạm dụng thuốc và hướng dẫn người bệnh một chế độ ăn khoa học, giàu chất dinh dưỡng hơn như nhiều năm trước đây. Dĩ nhiên, điều này tốn rất nhiều thời gian và đòi hỏi tâm huyết từ các vị BS.

Ung thư và bệnh tim không phải là hai bệnh duy nhất có thể tránh nếu áp dụng phương pháp của “Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện”. Các tác giả cho biết, nghiên cứu của họ cho thấy chế độ dinh dưỡng cũng có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tự miễn dịch, bệnh xương, thận, mắt và não. Theo đó, hầu như tất cả các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm có nguồn gốc từ động vật đều có ở thực phẩm có nguồn gốc thực vật, thậm chí nguồn chất dinh dưỡng từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật còn tốt cho sức khoẻ hơn. Thức ăn có nguồn gốc từ thực vật luôn tốt cho sức khỏe.

Công ty Tinh Hoa Books đã mua bản quyền sách và Chi nhánh TP. HCM, Nhà Xuất Bản Thông Tin Truyền Thông là đơn vị xuất bản sách. Tính đến nay, cuốn sách đạt được con số ấn tượng với 3.751 bình luận trên Amazon và 2.181 lượt review trên Goodread.

An Hương

Theo Đời sống
back to top