Bí mật bất ngờ về Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ

Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ Mỹ George Washington là vị tư lệnh đầu tiên của quân đội trước khi trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Tổng thống duy nhất nhận được 100% phiếu bầu

Tổng thống Mỹ George Washington là ông chủ Nhà Trắng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử xứ sở cờ hoa nhận được 100% số phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử năm 1789. Ông đã có chiến thắng tuyệt đối và không có người đồng nhiệm nào đạt được kỷ lục này. Tổng thống Washington đắc cử lần 2 vào năm 1792.

Sinh ra trong gia đình có 9 người con

Tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington chào đời ngày 22/12/1732 tại trang trại Pope’s Creek thuộc bang Virginia. Ông là một trong số 9 người con trong gia đình.

Là Tổng thống duy nhất không thuộc đảng phái chính trị nào

Tổng thống George Washington là Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ cũng là tổng thống duy nhất không đại diện cho bất kỳ một đảng phái chính trị nào và đã từ chối nhận lương (25.000 USD/ năm).

Là vị tư lệnh quân đội đầu tiên

George Washington là vị tư lệnh đầu tiên của quân đội trước khi trở thành Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Phải vay tiền hàng xóm để làm lễ nhậm chức

Ít ai biết được rằng, khi đắc cử Tổng thống Mỹ, George Washington nghèo đến mức phải vay những người hàng xóm 600 USD để đến lễ nhậm chức của mình.

Là tổng thống mắc nhiều căn bệnh nhất

Tổng thống George Washington là một trong số những ông chủ Nhà Trắng mắc nhiều căn bệnh nhất trong lịch sử Mỹ. Từ khi còn nhỏ cho đến khi qua đời, ông đã mắc các bệnh: bạch hầu, bệnh lao, bệnh đậu mùa, bệnh lỵ, sốt rét, viêm phổi…

Những lời cuối cùng của Tổng thống George Washington trước khi qua đời năm 1799 đó là: “Tôi sắp đi rồi! Hãy chôn cất tôi một cách tươm tất và đừng hạ xác tôi trong vòng 3 ngày sau khi tôi mất”

Viết rất nhiều thư

Tổng thống George Washington là người viết khá nhiều thư từ. Theo ước tính, Tổng thống đầu tiên của Mỹ đã viết khoảng 18.000 – 20.000 lá thư.

Là người yêu chó

Tổng thống George Washington là người yêu chó. Ông chủ Nhà Trắng này sở hữu hơn 30 con chó, trong đó có một số con chó săn.

Là tổng thống duy nhất ra tiền tuyến

George Washington là Tổng thống duy nhất trong lịch sử Mỹ trực tiếp ra tiền tuyến khi là nguyên thủ quốc gia.

Theo Kiến Thức

Theo Đời sống
back to top