Bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022, Malaysia tính kiện…trọng tài

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho biết đang phân tích lại băng ghi hình trận đấu gặp tuyển Việt Nam và sẵn sàng kiện trọng tài Ryuji Sato lên AFC nếu có bằng chứng cho thấy ông mắc sai lầm.

Đêm ngày 11/6 vừa qua, Malaysia tiếp tục nhận trái đắng với thất bại 1-2 trước tuyển Việt Nam trên đất UAE, qua đó chính thức bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mọt trong những tình huống đáng chú ý của trận đấu đến từ quyết định thổi phạt đền của trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato, sau khi tiền đạo Văn Toàn của đội bóng áo đỏ bị ngã trong vòng cấm của tuyển Malaysia. Trên chấm 11m, hậu vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải lạnh lùng dứt điểm, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu, rất nhiều CĐV Malaysia đã phẫn nộ, tấn công trang cá nhân của trọng tài Ryuji Sato cũng như tiền đạo Văn Toàn. Họ cho rằng cầu thủ quê gốc Hải Dương cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền, còn trọng tài Ryuji có quyết định thiếu chính xác.

Không chỉ lực lượng CĐV Malaysia bất bình, Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng tỏ rõ thái độ không phục và khẳng định sẽ kiện ông Ryuji lên AFC nếu như thu thập đủ bằng chứng chứng minh quyết định thổi phạt của ông là sai lầm.

Phát biểu trước truyền thông, phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho biết: “Phần lớn người dân Malaysia đều cho rằng tình huống đó đội tuyển Việt Nam không xứng đáng được hưởng quả phạt đền. Nó đã phá hỏng mọi công sức nỗ lực trước đó của toàn đội”.

Ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi nhấn mạnh, Malaysia sẽ không bao giờ buông xuôi dù chỉ còn một cơ hội nhỏ nhất: “Chúng tôi vẫn đang phân tích và thu thập các bằng chứng cụ thể để đánh giá lại tình huống trên. Nếu có đủ căn cứ chứng minh ông Ryuji sai, chúng tôi chắc chắn sẽ kiện lên AFC để đòi lại công bằng cho Malaysia”.

Theo tienphong.vn
back to top