“Bí kíp” giảm cân trắng da

(khoahocdoisong.vn) - Da trắng phụ thuộc vào sắc tố melamin, phụ thuộc vào di truyền, nếu ít ra nắng thì da cũng trắng hơn, còn uống sữa vào buổi tối cung cấp thêm canxi có thể gây ngủ ngon nhưng phải là sữa không đường, ít béo.

Chị Nguyễn Thị Mừng (Bắc Ninh) nghe mách bảo uống sữa đặc với mật ong mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm cân, trắng da, ngủ ngon nên rất tích cực dùng. Sau thời gian sử dụng chị thấy da không trắng, cân không giảm, ngược lại còn tăng.

Lời bàn: ThS.BS Lê Thị Hải, nguyên Trưởng phòng Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sữa đặc có đường và mật ong đều chứa rất nhiều đường mà lại uống vào buổi tối thì chỉ có thể gây tăng cân chứ không giảm được cân được. Còn da trắng phụ thuộc vào sắc tố melamin, phụ thuộc vào di truyền, nếu ít ra nắng thì da cũng trắng hơn, còn uống sữa vào buổi tối cung cấp thêm canxi có thể gây ngủ ngon nhưng phải là sữa không đường, ít béo. Uống mật ong cũng tốt nhưng thường dùng vào buổi sáng và nên uống với chanh, không ai đi pha 2 thứ rất ngọt này với nhau cả.

Theo Đời sống
back to top