Bị khủng bố tấn công, 3 sĩ quan cảnh sát Chechnya thương vong

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23.06.2019, hai tay súng bất ngờ tấn công vào các sĩ quan cảnh sát giao thông (DPS) trên đường Lorsanov thuộc thành phố Grozny, nước cộng hòa Chensnya. 1 sĩ quan thiệt mạng, 2 người khác bị thương, các tay súng bị diệt trong đấu súng.

Theo hãng tin "Kavkazskiy uzel”, vụ tấn công cách không xa dinh thự của nhà lãnh đạo Chechnya và khu Grozny-City Towers – tổ hợp khách sạn và trung tâm thương mại, gần Nhà thờ Hồi giáo Akhmad Kadyrov. Theo nguồn tin của lực lượng an ninh, một sĩ quan cảnh sát giao thông thiệt mạng. Một kẻ tấn công bị bắn hạ ngay từ loạt đạn phản kích đầu tiên, tay súng thứ hai bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng.

Đây là vụ tấn công thứ 2 kể từ đầu năm đến nay, vụ tấn công trước đó nhằm vào các sĩ quan cảnh sát ở Chechnya diễn ra đêm 25 rạng ngày 26.05.2019. Theo thông cáo báo chỉ của Bộ Nội vụ nước Cộng hòa, một số tay súng không xác định đã bắn dữ dội vào trụ sở cảnh sát trên vùng ngoại ô khu định cư Sernovodskoye, hai sĩ quan an ninh bị thương, cảnh sát Chesnya lập tức bắn trả. Trong cuộc truy đuổi, cảnh sát phát hiện một trong những kẻ tấn công đã chết trong rừng, là cư dân 24 tuổi người Ingushetia.

IS tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra cả 2 cuộc tấn công vào lực lượng an ninh, và khẳng định sẽ tiếp tục tấn công vào chính quyền Chechnya.

Ngày 23.01.2019, Bộ Nội vụ Chechnya cho biết, khoảng 21 tay súng thánh chiến của các nhóm hoạt động ngầm bị lực lượng an ninh nước Cộng hòa tiêu diệt trong năm 2018, con số này trong năm 2017 là 18 tay súng.

Cảnh khu vực diễn ra cuộc đọ súng giữa khủng bố IS và cảnh sát Chechnya. Video truyền thông mạng xã hội địa phương Grozny

Theo Theo TGO
back to top