Bị khó thở khi ngủ do viêm đường đường hô hấp - Làm sao để cải thiện?

Bị khó thở khi ngủ là biểu hiện của nhiều căn bệnh hô hấp khác nhau. Tình trạng này thường làm gián đoạn giấc ngủ, khiến người mắc mệt mỏi, sức khỏe bị suy sụp. Để tìm hiểu về các căn bệnh viêm đường hô hấp gây ra tình trạng khó thở và phương pháp cải thiện, mời bạn xem thông tin trong bài viết dưới đây.

Bị khó thở khi ngủ là biểu hiện của bệnh gì?

Khó thở là tình trạng người bệnh phải cố gắng hít vào và thở ra trên mức bình thường để cung cấp đủ lượng oxy cho cơ cơ thể, giúp duy trì hoạt động sống.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, nhất là vào ban đêm sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và tinh thần của người mắc.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khó thở khi nằm ngủ là biểu hiện của nhiều căn bệnh viêm đường hô hấp khác nhau, ví dụ như:

- Viêm phế quản: Bệnh làm cho đường dẫn khí bị sưng, tăng tiết dịch dẫn đến đờm dãi bít tắc sâu bên trong phổi, phế quản, khiến người bệnh cảm thấy khó thở thường xuyên, nhất là khi ngủ.

Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang mạn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người mắc.

- Viêm phổi: Viêm phổi khiến cho đờm, nhầy tích tụ sâu bên trong các túi khí. Hậu quả là làm người mắc cảm thấy khó thở, tình trạng này ngày càng nặng hơn khi người bệnh nằm xuống.

- Lao phổi: Ho, khó thở khi ngủ là những biểu hiện của bệnh lao phổi. Khi bị bệnh, ngoài biểu hiện trên người mắc có thể gặp phải các triệu chứng như: Sốt kéo dài, đổ mồ hôi, sụt cân, người mệt mỏi...

Bị khó thở khi ngủ phải làm sao để cải thiện?

Các cơn khó thở thường xuất hiện từ nhẹ đến nặng tùy vào từng trường hợp vì vậy cách xử trí cũng khác nhau.

Với trường hợp khó thở nhẹ, làm sao để cải thiện tình trạng này ngay tại nhà được khá nhiều người quan tâm. Dưới đây là những cách cải thiện các cơn khó thở đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng:

- Tư thế nằm ngủ thoải mái: Nhiều người mắc chứng khó thở khi nằm, khiến giấc ngủ bị ngắt quãng giữa chừng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, việc nằm ngủ sao cho thoải mái sẽ giúp ích rất nhiều.

- Thở mím môi: Thở mím môi được xem là một trong các kỹ thuật đơn giản giúp người bệnh cải thiện được tình trạng khó thở. Để thực hiện bài tập này, người mắc cần làm theo các bước sau: Thư giãn và thả lỏng phần cơ vai, cổ; Từ từ hít vào bằng mũi 2 nhịp liên tiếp, miệng vẫn đóng, lúc này cơ bụng bắt đầu căng ra;

Mím môi lại, gần giống như đang chuẩn bị huýt sáo; Thở ra từ từ và nhẹ nhàng qua môi mím chặt (đếm đến 4), cơ bụng xẹp dần xuống.

Giải pháp cho người bị khó thở khi nằm ngủ do mắc bệnh viêm đường hô hấp

Tình trạng khó thở khi nằm ngủ do bị bệnh viêm đường hô hấp gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người mắc.

Ngày nay, qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin, giúp tăng cường sức khỏe phổi, phế quản, chống tái cấu trúc đường thở, tăng khả năng chống lại tác nhân gây viêm đường hô hấp, ức chế sự hình thành tổ chức xơ hóa ở phổi, phế quản, giúp ngăn ngừa và cải thiện hiệu quả các cơn khó thở.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chiết xuất nhũ hương, bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp giảm viêm, kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch đặc hiệu, tiêu diệt các tác nhân có hại gây bệnh viêm đường hô hấp, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Như vậy có thể thấy, sản phẩm vừa tác động vào nguyên nhân đó là tái cấu trúc đường thở, vừa giúp nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các cơn khó thở tái phát.

Nhiều người bị viêm đường hô hấp như: Viêm phổi, viêm phế quản đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khó thở khi nằm ngủ do các căn bệnh viêm đường hô hấp nếu không được điều trị sớm có thể gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Do đó, ngay khi phát triệu chứng này, bạn cần tìm cho mình hướng điều trị càng sớm càng tốt. Song song với đó, bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày nhé!

Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho; giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Bảo Phế Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tổng đài miễn cước 18006302 hoặc website: https://baophevuong.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top