Bị hen, rối loạn nhịp tim có nên tiêm văcxin?

Người có tiền sử hen phế quản, rối loạn nhịp tim, dù đang có tình trạng sức khỏe ổn định cũng cần phải đăng ký và tiêm chủng tại cơ sở bệnh viện.

Tôi có anh họ năm nay 46 tuổi, là giáo viên, bị bệnh hen phế quản mãn tính từ nhỏ và có bệnh rối loạn thần kinh tim. Vậy tôi muốn hỏi, trường hợp anh tôi có tiêm được văcxin chống Covid được không? Nên tiêm ở bệnh viện để theo dõi hay ở điểm tiêm? 

Hoàng Văn An (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh)

hen.jpg
BSCKI Bùi Văn Hải, chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

BSCKI Bùi Văn Hải, chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Trường hợp anh trai bác có chỉ định tiêm chủng văcxin phòng Covid-19 như bình thường, nếu không có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào trong văcxin.

Lưu ý, trước khi tiêm chủng, bác sĩ sẽ kiểm tra vấn đề này, nên nếu có kết quả xét nghiệm hay có giấy tờ gì liên quan đến tiền sử dị ứng, các dị nguyên thì anh trai bác cần mang theo.

Nếu như anh trai bác có tình trạng hen đang trong giai đoạn cấp tính, cơn khó thở xuất hiện hằng ngày hoặc thường xuyên, đang có viêm đường hô hấp kèm theo thì cần trì hoãn tiêm để điều trị ổn định. Sau đó vẫn có thể đăng ký và tiêm văcxin phòng Covid19.

Với tiền sử hen phế quản, rối loạn nhịp tim, dù đang có tình trạng sức khỏe ổn định, anh trai bác vẫn cần phải đăng ký và tiêm chủng tại cơ sở bệnh viện để sẵn sàng các điều kiện cấp cứu và theo dõi nếu có tai biến xảy ra.

Theo Đời sống
back to top