Bi hài Hồi giáo cực đoan thánh chiến biểu tình, đòi Thổ Nhĩ Kỳ trả lương chiến đấu chống Syria

(khoahocdoisong.vn) - Những diễn biến phức tạp trên địa phận Idlib đã công khai bản chất thật sự của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Syria, vốn được Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây hậu thuẫn và ủng hộ mạnh mẽ trong suốt cuộc chiến tranh Syria.

Ngày 16.03.2020, nhóm Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành một cuộc biểu tình đòi tiền lương mà Ankara hứa trả tại thị trấn Tal Abyad gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các tay súng Hồi giáo cực đoan này đòi thanh toán cho một chiến dịch quy mô lớn dưới sự hậu thuẫn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn miền bắc Syria cuối năm 2019.

Nhóm Hồi giáo cực đoan SNA biểu tình đòi tiền lương từ Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 15.03.2020, các tay súng của nhóm Ansar al- Islam (nhóm thánh chiến theo tư tưởng al-Qaeda, thành lập ở Iraq Kurdistan năm 2001 và mở rộng sang Syria) tham gia "cuộc biểu tình dân chủ ôn hòa " chống lại cuộc tuần tra chung Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M4. Các tay súng của nhóm tham gia ngồi trên đường cao tốc với biểu ngữ thánh chiến và hát các bài hát Tôn giáo tiêu diệt kẻ thù “nashid”.

Nhóm thánh chiến Ansar al- Islam ngăn chặn cuộc tuần tra chung ở Idlib

Cùng ngày, những người ủng hộ các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công bằng gạch đá vào một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M4 miền nam Idlib, thậm chí khi trèo lên xe phản đối, có kẻ đã lấy cả điện thoại di động của quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ.

Những người biểu tình đòi hỏi người Nga rút khỏi Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân đội cùng các nhóm Hồi giáo cực đoan tấn công quân đội Syria, lật đổ chính quyền Damascus.

Theo TGO
back to top