Bị giật điện vì nghịch vợt muỗi

(khoahocdoisong.vn) - Vợt bắt muỗi là dụng cụ thân thuộc đối với các gia đình. Tuy nhiên, cần thận trong khi sử dụng để tránh trẻ hiếu động tự ý dùng.

Mấy hôm này trời nồm, ẩm nhiều muỗi. Chị Hà (Hà Đông, Hà Nội) mua vợt muỗi về để diệt muỗi. Bé nhà chị Hà lần đầu nhìn thấy chiếc vợt muỗi nên rất thích thú, thường xuyên lấy vợt ra bắt muỗi. Một hôm chị Hà đang nấu cơm dưới tầng 1 thì thấy bé khóc toáng lên. Hóa ra, ở trên tầng bé đã nghịch chiếc vợt khiến bị điện giật, sợ hãi.

Lời bàn: BS Kim Ngân, phòng khám Đa khoa phố Vĩnh Hồ chia sẻ, mọi người thường nghĩ vợt muỗi hoặc sạc pin điện thoại khi bị giật sẽ không sao vì điện áp nhẹ. Tuy nhiên, những dụng cụ này cũng rất nguy hiểm, nếu không biết cách sử dụng, nhất là đối với trẻ nhỏ đang độ tuổi hiếu động. Khi dùng vợt muỗi xong, cha mẹ cần để xa tầm tay của trẻ nhỏ, cần hướng dẫn và cảnh báo những nguy hiểm có thể xảy ra khi trẻ nghịch hay sử dụng những đồ vật này.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top