Bị chóng mặt tránh ăn gì?

(khoahocdoisong.vn) - Hay bị choáng và chóng mặt tránh uống rượu bia và cà phê. Nồng độ cồn trong rượu bia và chất caffeine trong cà phê cũng là những chất kích thích góp phần làm tăng thêm chứng buồn nôn, chóng mặt và đau đầu.

Hỏi: Tôi hay bị choáng, chóng mặt khi đứng lên ngồi xuống. Xin hỏi nên tránh ăn những thực phẩm gì?

Phạm Huyền (Lào Cai)

BS Đỗ Thu Hà, Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội: Trước tiên bạn nên ăn nhạt. Mặc dù muối natri rất cần thiết cho sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều muối sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim, suy thận và chóng mặt.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, không nên tiêu thụ quá 2-3 g muối mỗi ngày. Bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bánh quy giòn, nước sốt cà chua, thịt nguội, xúc xích và thịt xông khói.

Dùng thức ăn và đồ uống chứa nhiều đường cũng là lý do khiến tình trạng chóng mặt kéo dài. Chỉ nên tiêu thụ đường mỗi ngày ở mức 6 muỗng cà phê (đối với nữ) và 9 muỗng cà phê (đối với nam) là an toàn cho sức khỏe.

Hay bị choáng và chóng mặt tránh uống rượu bia và cà phê. Nồng độ cồn trong rượu bia và chất caffeine trong cà phê cũng là những chất kích thích góp phần làm tăng thêm chứng buồn nôn, chóng mặt và đau đầu.

Theo Đời sống
back to top