Bị chồng đánh vì muốn ăn cơm với thịt

Tôi lấy chồng 2 năm, hiện đang mang bầu. Khi yêu nhau, mỗi lần đến chơi tôi thấy nhà chồng tôi cũng bình thường. Nhưng khi lấy rồi, tôi ngỡ ngàng. Thời buổi này mà nhà chồng tôi vẫn bắt ăn cơm độn ngô, khoai, thức ăn thì toàn đậu, lạc, cá khô.

Tôi có bầu, khó ăn, nuốt không trôi cơm, đặc biệt là chẳng có đủ dinh dưỡng nên mẹ gầy yếu, thai nhẹ cân. Thế nhưng khi tôi góp ý với chồng thì anh ấy bảo, mẹ anh ấy già còn ăn được, xưa cũng chỉ có vậy mà vẫn nuôi các con lớn, tôi là gì mà đòi hỏi.

Một bữa, cực quá, vào bữa ăn tôi nói chỉ thèm ăn một miếng thịt, thế mà chồng tôi tát tôi hoa mắt và chửi tôi được voi đòi tiên, đã không đi làm ra tiền thì đừng đòi hỏi. Quả thực, tôi không ngờ chồng tôi lại đánh tôi chỉ vì tôi muốn ăn cơm với thịt. Giờ chia tay thì tôi không việc làm, không nuôi được con. Mà sống thế này chẳng khác địa ngục. Xin cho tôi lời khuyên.

Nguyễn Thị Nụ (Bắc Giang)

Bữa cơm nhà chồng chỉ toàn rau. Ảnh minh họa.

Chị Nụ thân, đọc thư của chị thì Tri Giao thấy, vấn đề không phải ở bữa cơm đạm bạc, mà là việc chồng chị không có sự tình thương, sự chia sẻ đối với vợ. Có thể bố mẹ anh ấy quen sống kham khổ, tiết kiệm, nhưng là một người chồng ở thời đại này anh ấy cần phải hiểu, người phụ nữ mang thai rất cần được chăm sóc cả về vật chất cũng như tinh thần.

Vậy mà chỉ vì một câu nói của vợ, chưa cần xét nó đúng sai, vụng khéo thế nào, thì việc anh ấy đánh chị trong tình trạng đang mang thai cũng rất đáng lên án. Tuy nhiên, có một hạn chế của chị đó là không làm ra tiền. Hiện tại, chị đang mang thai, nên việc khắc phục điều này hơi khó.

Chị hãy thử xem chị có nguồn hỗ trợ tài chính nào không, ví dụ nhà ngoại, anh em, bạn bè… để bồi dưỡng sức khỏe cho mình. Nhưng trên hết là chị cần trò chuyện với chồng, về cả kế hoạch sẽ đi làm của chị, đề nghị anh ấy có những “cải cách” trong sinh hoạt.

Nếu không đạt được sự đồng thuận, thì chị cần có những dự tính sớm cho tương lai sau này của mình.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top