Bị cấm dạy thêm, giáo viên luyện thi chuyển livestream bán hàng

Sau khi Trung Quốc có lệnh cấm dạy thêm, những người trước đây là giáo viên ôn thi đã chuyển sang livestream bán hàng.

Theo truyền thông Trung Quốc, Yu Minhong, người sáng lập hệ thống luyện thi New Oriental, trong một buổi livestream mới đây cho biết, công ty sẽ đóng cửa hoạt động kinh doanh giáo dục K-9, nơi cung cấp dịch vụ dạy thêm sau giờ học cho học sinh, vào cuối tháng 11.

cam-day-them-1.jpg

Theo đó, công ty ông sẽ đóng cửa 1.500 cơ sở đào tạo và tặng 80.000 bộ bàn ghế cho các trường công lập ở nông thôn.

Đây là một phần nằm trong kế hoạch chuyển đổi kinh doanh của công ty. Theo đó, New Oriental sẽ thiết lập một nền tảng nông nghiệp lớn để bán các sản phẩm nông nghiệp. Những người trước đây là giáo viên ôn thi và giờ là người livestream bán hàng.

Ngày 28/7, Bộ Giáo dục Trung Quốc bắt đầu thực hiện chiến dịch ngừng dịch vụ dạy thêm có trả phí của các giáo viên trường tiểu học và trung học cơ sở công lập.

Quyết định này được cho là nhằm giảm áp lực học hành cho trẻ em, thúc đẩy tỷ lệ sinh bằng cách giảm chi phí nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ.

Tuy nhiên, quyết định này đe dọa ngành công nghiệp dạy thêm trị giá 120 tỷ USD của Trung Quốc và gây ra tình trạng bán tháo lớn cổ phiếu của các công ty dạy thêm được giao dịch ở Hong Kong và New York, bao gồm New Oriental Education & Technology Group.

Nó cũng có thể khiến hàng triệu giáo viên mất việc, trong khi đó, nhiều phụ huynh học sinh vẫn tìm đến "chợ đen" để tìm các lớp học thêm cho con em mình.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top