Bị bỏng do ngồi vào nồi canh

(khoahocdoisong.vn) - Bé N.H.Đ (Hà Nội) được đưa vào khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng bỏng nặng 2 vùng mông và ở bộ phận sinh dục. Theo lời kể của người mẹ, trước đó, khi gia đình dọn cơm giữa sàn nhà để chuẩn bị ăn, thì bé Đ. vô tình ngồi vào nồi canh đang nóng.

Bé N.H.Đ. (Hà Nội) được đưa vào Khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng bỏng nặng 2 vùng mông và bộ phận sinh dục. Theo lời kể của người mẹ, trước đó, khi gia đình dọn cơm giữa sàn nhà, bé Đ. vô tình ngồi vào nồi canh đang nóng. Nghe tiếng con khóc cả nhà cuống cuồng chạy vào xem thì thấy cháu đứng cạnh nồi canh, nước canh đổ lênh láng ra sàn nhà. Mẹ cháu đã ngâm ngay vùng bị bỏng vào nước lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó mang cháu đến bệnh viện.

Lời bàn: BS Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, cháu bé này nhập viện trong tình trạng bỏng tương đối nặng. Sau khi nhập viện, bé Đ. được băng bó vết thương và điều trị tích cực bằng kháng sinh để chống nhiễm khuẩn. Điểm đặc biệt trong trường hợp của cháu bé này là vết bỏng 2 vùng mông cùng bộ phận sinh dục dễ bị nhiễm trùng khi bé đại tiện và tiểu tiện. Để phòng tránh tai nạn bỏng, cha mẹ cần giữ trẻ tránh xa những vật có thể gây bỏng như phích nước, ấm đun điện, nồi canh… Khi tai nạn bỏng xảy ra, trước hết cần tách trẻ khỏi tác nhân gây bỏng, cắt bỏ quần áo ở vùng vết thương bị bỏng rồi ngâm vùng bị thương trong nước mát 15-20 phút sau đó nhanh chóng đưa trẻ đến ngay trung tâm y tế gần nhất.

KM (ghi)

Theo Đời sống
back to top