Bị bệnh tuyến giáp tránh ăn đồ cay nóng

(khoahocdoisong.vn) - Thức ăn cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn có sử dụng chất phụ gia và calo sẽ có những tác động xấu đến tuyến giáp.

Anh Nguyễn Văn H. (35 tuổi, Hà Nội) bị u tuyến giáp. Sau phẫu thuật 1 bên, bác sĩ khuyên nên bỏ thói quen ăn nhiều ớt và đặc biệt là đồ chiên rán... Lúc đầu anh rất giữ gìn, nhưng thấy bệnh đã khỏi anh lại quay về với các món khoái khẩu. Khi xuất hiện u tuyến giáp bên đối diện, bác sĩ đã nhắc anh phải tuyệt đối bỏ thói quen ăn đồ cay nóng vì không tốt cho tuyến giáp.

Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Khắc Hoàng, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, thức ăn cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn có sử dụng chất phụ gia sẽ có những tác động xấu đến tuyến giáp. Ngoài ra, ăn nhiều đồ ăn cay nóng cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ, gây tăng huyết áp, tổn thương dây thần kinh.

Vì vậy, những người bị ung thư tuyến giáp, đặc biệt là người bệnh sau phẫu thuật tuyến giáp không nên ăn thức ăn cay, nóng hay những thực phẩm chế biến ở nhiệt độ cao như nướng, quay, chiên rán nhiều dầu mỡ. Các loại thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp như xúc xích, pate, thịt hun khói… người bệnh cũng nên tránh xa.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top