Bị bệnh suy thận cấp có phục hồi được không?

(khoahocdoisong.vn) - Suy thận cấp là tình trạng cấp cứu cần được xử lý nhanh chóng. Nhiều người thắc mắc không rõ: Suy thận cấp phục hồi được không? Có cách nào giúp ổn định tình trạng bệnh một cách tốt nhất, ngăn ngừa nguy cơ để lại tác dụng phụ hay không? 

Suy thận cấp là tình trạng như thế nào?

Suy thận là tình trạng thận suy yếu, không đảm bảo các chức năng, ảnh hưởng đến hoạt động của toàn cơ thể. Suy thận có 2 loại là: Cấp tính và mạn tính.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Suy thận cấp là tình trạng thận bị suy giảm chức năng loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể và không thể cân bằng nước, điện giải một cách hiệu quả. Tình trạng này có thể diễn tiến rất nhanh, chỉ sau vài giờ hoặc vài ngày.

Suy thận cấp xảy ra thường do tốc độ di chuyển của máu đến thận chậm hoặc khi ống dẫn nước tiểu bị tắc nghẽn, khiến chất cặn bã và độc tố không được đào thải ra bên ngoài. Các trường hợp này có thể bao gồm: Nhiễm trùng đường tiểu cấp tính, tổn thương thận do suy tim sung huyết, tiểu đường hoặc cao huyết áp.

Bên cạnh đó, suy thận cấp xảy ra còn do một số nguyên nhân khác như: Các bệnh ảnh hưởng gián tiếp đến thận (như huyết áp thấp), tắc nghẽn thận và tổn thương thận trực tiếp (do thuốc cản quang khi chụp X-quang), nhồi máu cơ tim, nhiễm trùng, suy gan. Ngoài ra, việc sử dụng một số loại thuốc cũng có thể là nguyên nhân gây suy thận cấp tính.

Suy thận cấp có hồi phục được không?

Hầu hết các trường hợp suy thận cấp tính đều cần phải nhập viện. Chuyên gia Thận – Tiết niệu có thể kê đơn các loại thuốc giúp gia tăng lượng nước tiểu hoặc chỉ định chạy thận nhân tạo để lọc thận.

Trong nhiều trường hợp, thận có thể hồi phục hoàn toàn, thời gian cần đến 6 tuần hoặc lâu hơn. Bên cạnh đó, chuyên gia sẽ khuyên người bệnh nên duy trì chế độ ăn ít protein, đồng thời loại trừ socola và trái cây chứa nhiều kali ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn nên:

- Uống thuốc đúng theo thời gian và liều lượng được chỉ định.

- Đo cân nặng, theo dõi lượng nước uống vào và lượng nước tiểu hằng ngày.

- Gọi cho chuyên gia để được tư vấn nếu có biểu hiện ớn lạnh, sốt, nôn mửa, đau đầu, đau cơ và tiêu chảy.

- Điều trị những yếu tố nguy cơ gây tổn thương thận như: Cao huyết áp, tiểu đường, suy tim sung huyết và nhiễm trùng.

Giải pháp tăng cường chức năng thận nhờ thảo dược

Để cải thiện suy thận cấp hiệu quả, sau khi đã điều trị nguyên nhân, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên người bị suy thận cấp nên tìm đến giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung thêm sản phẩm thảo dược tốt cho thận. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ dành dành.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, dành dành chứa nhiều hoạt chất, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt trên các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận cấp hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, bạch phục linh,… Nhờ những thành phần này, sản phẩm giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ cải thiện suy thận cấp, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người có nguy cơ bị suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận... một cách an toàn, hiệu quả.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, không chỉ người bị suy thận cấp mà rất nhiều trường hợp bị suy thận mạn đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi phát hiện bị suy thận cấp, bạn cần tìm cho mình phương pháp điều trị phù hợp để kiểm soát bệnh hiệu quả. Đặc biệt, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitin.

Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương đã mang đến tin vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.

Bạn đang lo lắng không biết làm thế nào để cải thiện suy thận một cách hiệu quả nhất, tránh biến chứng hay phải chạy thận nhân tạo? Hãy gọi đến số tổng đài 18006304, kết bạn Zalo/Viber số 0917.214.851 – 0975.284.017 để chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người gọi điện sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội nhận được 1 hộp Ích Thận Vương - hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy thận trị giá 220.000 đồng. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!

Website: https://ichthanvuong.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top