Thứ 7, 17/11/2018

Cánh cửa tri thức

Bí ẩn hành tinh khổng lồ cách Trái Đất 22.000 năm ánh sáng

Khám phá - 15/11/2017 00:03
Bí ẩn hành tinh khổng lồ cách Trái Đất 22.000 năm ánh sáng

Nó có thể là một hành tinh mới, một ngôi sao khổng lồ hoặc một cái gì đó mà các nhà khoa học chưa thể giải thích rõ.

Hành tinh khổng lồ cách Trái Đất 22.000 năm ánh sáng.

Theo Mirror, các nhà khoa học vừa phát hiện ra một hành tinh mới có kích thước gấp 13 lần sao Mộc, tuy nhiên việc gọi nó là “hành tinh” vẫn chưa rõ ràng. Nếu đúng nó là một hành tinh thì nó là hành tinh lớn nhất trong hệ Mặt Trời, nằm ở trung tâm dải ngân hà. Các nhà khoa học đặt tên cho nó là OGLE-2016-BLG-1190Lb.

GLE-2016-BLG-1190Lb xoay quanh ngôi sao trung tâm với chu kỳ quỹ đạo khoảng 3 năm. Các nhà khoa học phát hiện hành tinh này nhờ sử dụng kỹ thuật khuếch đại hấp dẫn (microlensing), đo sự biến dạng của ánh sáng khi một ngôi sao đi qua một ngôi sao khác.

Hành tinh nói trên được phát hiện bởi kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA. Chính vì kích thước quá khổ của nó mà các chuyên gia vẫn đang đau đầu trong việc quyết định nên xem nó là một hành tinh hay là một ngôi sao bình thường. Theo tính toán, OGLE-2016-BLG-1190Lb cách Trái Đất tới 22.000 năm ánh sáng nên việc nghiên cứu sâu hơn về nó là điều khó khả thi.

Theo Kiến Thức

Gửi bình luận

Tiêu điểm

Kỹ thuật cứu sống sản phụ nguy kịch vì hellp

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện đa khoa Yên Bái đã cứu sống được cả sản phụ và thai nhi trong tình trạng bị hội chứng hellp rất nặng. Sản phụ bị tiền sản giật, huyết áp cao, suy đa tạng, chảy máu ồ ạt do rối loạn đông máu.

Tự gắn răng khểnh làm duyên rước thêm vô số bệnh

Theo các chuyên gia, tự gắn răng khểnh giả dù có duyên, có đẹp nhưng hành động này đang rước thêm vô số bệnh về răng miệng.

Chủ động bảo vệ thông tin cá nhân

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) nhận định, xu hướng tấn công mạng để khai thác thông tin cá nhân của người dùng trở nên đặc biệt phổ biến trong năm 2018. Thực tế cho thấy, tình hình lây nhiễm phần mềm độc hại tại nước ta có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tấn công mạng. Do vậy, mỗi cá nhân cần chủ động bảo vệ thông tin.

9 cách để giảm lượng đường nạp vào cơ thể

Sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn thường xuyên ăn nhiều thực phẩm chứa đường. Sau đây là 9 cách để giảm lượng đường nạp vào cơ thể.

Bổ sung DHA có giúp trẻ thông minh hơn?

Nếu đã từng trải qua quá trình nuôi dưỡng trẻ nhỏ, bạn sẽ không hề xa lạ với khái niệm thực phẩm bổ sung DHA.

Cần tăng chế tài xử phạt sách lậu

Sách lậu ở nước ta vốn là “chuyện thường ngày ở huyện” mặc dù cơ quan chức năng liên quan đã phát hiện, xử phạt nhiều cơ sở, cá nhân có hành vi buôn bán, in ấn sách lậu.

Thiên hà sáng nhất vũ trụ 'ăn thịt' ba đồng loại

Thiên hà W2246-0526 sáng gấp 350 nghìn tỷ lần Mặt Trời đang hút vật chất từ các thiên hà nhỏ hơn xung quanh để làm nhiên liệu.

Mới nhất

Mách nhỏ 5 loại trà giúp dáng thon, da đẹp

Đông y - 14:55 17/11/2018
Mẹo làm đẹp” xin “mách nhỏ” 5 loại trà có thể giúp chị em có làn da sáng đẹp và trở nên thon thả, mảnh mai hơn.

Tác hại khôn lường khi uống bia hàng ngày

Sức khỏe A-Z - 14:52 17/11/2018
Uống hơn 1-2 cốc bia mỗi ngày có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Ăn gì để ngăn ngừa bệnh đột quỵ?

Khỏe A-Z - 14:49 17/11/2018
Rau xanh, trái cây, ngũ cốc…là những thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Món ăn thanh nhiệt sinh tân

Đông y - 14:30 17/11/2018
Mùa hè khí hậu oi nóng, dễ khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước nên việc bổ sung chất dinh dưỡng bằng món ăn thanh nhiệt và thực phẩm làm mát sẽ giúp bạn vượt qua những ngày nắng nóng một cách nhẹ nhàng.

Bổ sung DHA có giúp trẻ thông minh hơn?

Cánh cửa tri thức - 14:27 17/11/2018

Kỹ thuật cứu sống sản phụ nguy kịch vì hellp

Sức khỏe A-Z - Thúy Nga - 14:00 17/11/2018

Gần 200 trẻ mầm non ở Hà Nội bị ngộ độc thực phẩm

Khỏe A-Z - 11:03 17/11/2018
Theo Sở Y tế Hà Nội gần 200 học sinh và giáo viên của trường mầm non Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội phải nhập viện sau khi dùng bữa tại bếp ăn tập thể. Nguyên nhân là do nhiễm khuẩn tiêu hóa do ngộ độc thực phẩm.

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển đô thị thông minh

Tin khoa học - Tuyết Vân - 10:21 17/11/2018
(khoahocdoisong.vn) - Theo nhận định của các chuyên gia, hai nước Việt Nam - Hàn Quốc có nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng và hiệu quả trong lĩnh vực đô thị thông minh.

Nguyễn Tri Phương quyết tử bảo vệ thành Hà Nội - kỳ 3: Chọn cái chết để bảo toàn khí tiết

Tìm hiểu lịch sử - Nguyễn Thành Trung - 07:30 17/11/2018
(khoahocdoisong.vn) - Chọn cái chết để bảo toàn khí tiết, Nguyễn Tri Phương được lập đền thờ cùng quan Tổng đốc Thành Hà Nội Hoàng Diệu tại vọng lâu ngay phía trên cổng thành phía Bắc Môn.

Vận chuyển 12kg ma túy, 2 người Lào nhận án tử hình