Bí ẩn đặc biệt trên bức tranh nổi tiếng của Van Gogh

Bức tranh Những cây Olive là một trong những bức họa nổi tiếng của của Van Gogh. Nó có tuổi đời khoảng 128 năm. Mới đâ, bức tranh này càng khiến giới chuyên gia thích thú bởi nó mang trong mình một bí mật thú vị. Đó là một chú châu châu.

Van Gogh được biết đến là 1 danh họa thiên tài khi sở hữu nhiều tác phẩm kinh điển – kiệt tác nghệ thuật đương đại.

Julián Zugazagoitia, giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Nelson-Atkins ở thành phố Kansas chia sẻ rằng: “Họa sĩ đại tài của chúng ta – Van Gogh là người khởi xướng việc vẽ tranh ngoài trời. Vì thế, đôi khi ông không thể kiểm soát hết được những vấn đề như gió, bụi, cỏ cây cối, ruồi và châu chấu”.

Theo các chuyên gia, chú châu chấu này đã vô tình lọt vào và trở thành 1 phần của bức họa. Được biết, nhà nghiên cứu Mary Schafer đã vô tình phát hiện ra vật thể này khi kiểm tra bức tranh dưới kính hiển vi. Sinh vật ẩn mình dưới mảng màu xanh lá và nâu trên bức tranh. Ban đầu, Mary cho rằng đó là chiếc lá. Nhưng khi nghiên cứu kĩ hơn ôi – thật ra nó là 1 chú châu chấu.

Nhưng chú châu chấu này lại thiếu đi phần ngực, bụng, và không có dấu hiệu dịch chuyển trong bức tranh nên các chuyên gia nhận định rằng, chú đã bỏ mạng trước khi “hạ cánh” trên mặt vải.

Vào năm 1885, Van Gogh đã từng chia sẻ với người em trai của mình về những thử thách mà ông gặp phải khi vẽ tranh ngoài trời. Ông nói rằng: “Rất nhiều điều lạ đã xảy ra, anh phải nhặt cả trăm con ruồi hoặc hơn thế, bụi, cát… ra khỏi 4 bức tranh mà em sắp nhận được. Khi 1 người mang bức tranh đi ngang qua đám cây và hàng rào, một 2 cành cây cũng đã “cào xước” bức tranh”.

Hoàng Bách (tổng hợp)

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
back to top